Giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp

15:17, 30/08/2008

Ngày 29-8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức giao lưu trực tuyến qua mạng Internet với người dân và doanh nghiệp. Đồng chí Trần Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở TN&MT chủ trì cuộc giao lưu.

Cùng tham gia giải đáp câu hỏi của người dân và doanh nghiệp có các trưởng phòng của Sở, Phòng TN&MT thuộc các huyện, thành, thị.

Trong một ngày giao lưu đã có gần 400 nghìn lượt truy cập vào trang tin điện tử của Sở TN&MT. Tuy nhiên, số lượng câu hỏi gửi đến đề nghị giải đáp vướng mắc chỉ có trên 10 câu, chủ yếu các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai và ô nhiễm môi trường. Trong đó có một số câu hỏi vượt quá thẩm quyền trả lời, Sở đã chuyển về Bộ TN&MT trả lời trực tiếp như: Việc hộ dân đang sử dụng ổn định đất đã thanh lý tài sản của doanh nghiệp, khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trên đất đã bán tài sản thanh lý có phải thu tiền sử dụng đất? Hoặc trường hợp cấp GCNQSDĐ cho các hộ thuộc khu dân cư đang tồn tại, trước ngày 1-7-2004 đã làm xong các thủ tục kê khai, tính thuế, có thông báo nộp thuế, nhưng nhiều hộ không chịu nộp, nay theo quy định Luật đất đai năm 2003 thì các hộ chưa nộp này lại không phải nộp tiền sử dụng đất khi cấp GCNSDĐ đã gây bức xúc cho những người dân đã chấp hành tốt...

Đây là lần thứ ba Sở TN&MT tổ chức giao lưu trực tuyến tính từ đầu năm đến nay. Số lượng câu hỏi gửi đến yêu cầu giải đáp những vướng mắc giảm hẳn, điều đó cho thấy những thắc mắc của người dân, các doanh nghiệp đã được giải đáp kịp thời. Đây là điều kiện cho các cơ quan quản lý Nhà nước thực thi các chính sách thuận lợi hơn.