Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ X tại Quảng Ninh

15:21, 09/08/2008

Ngày 9-8, tại Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ X do Báo Quảng Ninh đăng cai đã chính thức khai mạc.

Đến dự Hội thảo có lãnh đạo Vụ Báo chí- Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Cục Báo chí (Bộ Thông tin- Truyền thông), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh, đại diện một số sở, ngành của tỉnh. Đại diện lãnh đạo 16 tờ báo Đảng các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Sơn La, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hoà Bình, Cao Bằng và Quảng Ninh đã tham dự. Đồng chí Lương Mạnh Hùng, Tổng biên tập Báo Quảng Ninh cùng lãnh đạo báo Lào Cai (đơn vị đăng cai hội thảo lần thứ IX) và báo Yên Bái (đơn vị đăng cai hội thảo lần thứ XI-2009) đồng chủ trì Hội thảo.

Với chủ đề “Thông tin tuyên truyền phát huy giá trị văn hoá trong hoạt động du lịch”, 16 tham luận trình bày tại Hội thảo đã tập trung nêu những vấn đề xung quanh tiềm năng thế mạnh du lịch ở địa phương mình nhất là các tiềm năng về du lịch văn hoá; hiệu quả của việc khai thác tiềm năng đó đối với hoạt động du lịch. Đặc biệt là sự tác động từ của báo chí, cụ thể là của báo Đảng đối với việc tuyên truyền phát huy các giá trị di sản văn hoá trong hoạt động du lịch, trong đó đi sâu phân tích những việc đã làm được và cả tồn tại hạn chế. Từ đó cùng trao đổi kinh nghiệm để làm sao đưa công tác tuyên truyền hiệu quả hơn nữa.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Vụ trưởng Vụ Báo chí- Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) đã đánh giá cao kết quả đã đạt được của hệ thống báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc cũng như báo chí cả nước trong công tác tuyên truyền, phát huy giá trị văn hoá phục vụ hoạt động du lịch. Đồng thời nhấn mạnh: trong công cuộc phát triển kinh tế- xã hội chung của đất nước ta hiện nay, du lịch đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, do vậy báo chí phải làm sao tuyên truyền, giáo dục hơn nữa ý thức cho mọi người dân trong bảo tồn các giá trị văn hoá, hiểu được vai trò, ý nghĩa của văn hoá với du lịch; trong tuyên truyền cần chú ý tuyên truyền các nhân tố mới, các kinh nghiệm hay về phát huy giá trị văn hoá trong hoạt động du lịch…

Để công tác tuyên truyền hiệu quả hơn nữa, đại diện các báo tham gia Hội thảo đã nhất trí kể từ lần hội thảo sau sẽ xét trao thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về đề tài nêu ra từ hội thảo lần trước. Tiếp đó, đồng chí Lương Mạnh Hùng, Tổng biên tập Báo Quảng Ninh đã trao cờ luân lưu cho đồng chí An Hải Nam, Phó Tổng biên tập Báo Yên Bái- đơn vị sẽ đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc lần thứ XI- 2009.