Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng thăm và làm việc tại Thái Nguyên

17:29, 23/08/2008

Sáng 24- 8- 2008, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên.

Cùng đi với Phó Thủ tướng có đồng chí Bùi Hồng Lĩnh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH), các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các Vụ của Bộ LĐ-TB&XH. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở LĐ- B&XH đã tiếp, làm việc với Phó Thủ tướng và Đoàn.

Thái Nguyên là một trong những địa phương của cả nước luôn hoàn thành tốt công tác chăm lo các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, nhiều lần được báo cáo điển hình, vì vậy Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức Đoàn đến thăm và nắm bắt kết quả hoạt động, nhằm tiếp tục hoàn thiện hơn nữa chính sách thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Uống nước nhớ nguồn". Báo cáo với Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trước sau như một luôn coi trọng truyền thống uống nước nhớ nguồn, gìn giữ, bảo vệ và phát huy tốt giá trị truyền thống của dân tộc. Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã dành nhiều công sức, quyên góp, ủng hộ xây dựng các nguồn quỹ, xây dựng nghĩa trang, nhà tưởng niệm và chăm lo tốt đời sống cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Trong chuyến công tác, Phó Thủ tướng cùng Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích lịch sử ATK xã Phú Đình, huyện Định Hoá. Trước đó, đồng chí Trương Vĩnh Trọng cùng Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, viếng nghĩa trang liệt sỹ Dốc Lim và Khu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên; thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Đỗ Xuân Tứ tại tổ 30, Phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên.

Phó Thủ tướng cùng Đoàn thăm và tặng quà gia đình
liệt sỹ Đỗ Xuân Tứ, tổ 30, Phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên.