Sơ kết công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho chức sắc chức việc

10:50, 19/08/2008

Chiều qua (19-8), Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh (QP-AN) cho các chức sắc, chức việc các tôn giáo của tỉnh (2001-2008).

 

  Dự hội nghị có Thiếu tướng Đinh Thế Hoà, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Quân sự Quân khu I, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Quân khu I; lãnh đạo Cục Dân quân tự vệ (Bộ Quốc phòng). Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong những năm qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đoàn thể các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân. Đối với cấp tỉnh đã mở 1 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 116 chức sắc, chức việc. Cấp huyện mở 3 lớp bồi dưỡng cho các chức sắc, chức việc. Sau học tập về địa phương, các vị là hạt nhân nòng cốt trong việc tuyên truyền đến đồng bào tôn giáo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, địa phương, sống tốt đời đẹp đạo, thực sự là tấm gương của các giáo dân.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích nguyên nhân những ưu điểm, tồn tại, bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các chức sắc, chức việc các tôn giáo. Đề ra phương hướng chỉ đạo bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh trong thời gian tới, phấn đấu đến năm 2009 trên 90% chức sắc chức việc các tôn giáo được bồi dưỡng công tác quốc phòng an ninh, các tín đồ tôn giáo được thực hiện theo chương trình giáo dục quốc phòng an ninh toàn dân.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Cúc đã nhấn mạnh: Để làm tốt công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo nói chung, công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các chức sắc, chức việc, Hội đồng giáo dục QP-AN cấp tỉnh cần tiến tục tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các chức sắc, chức việc. Các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan thông tin đại chúng cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp với chính quyền các địa phương trong việc vận động các chức sắc, chức việc tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết, kiến thức về QP-AN, sống tốt đời, đẹp đạo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.