Thái Nguyên: Triển lãm ‘Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước’

16:17, 10/08/2008

Từ 15-8-2008 đến  ngày 5-9-2008 tại Bảo tàng lực lượng vũ trang Việt Bắc - Quân khu I sẽ diễn ra  triển lãm “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”. Triển lãm do Bảo tàng Thái Nguyên phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Bảo tàng lực lượng vũ trang Việt Bắc - Quân khu I tổ chức.

Đây là một trong nhiều hoạt động chào mừng 63 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2- 9, đồng thời phục vụ cho việc tìm hiểu, nghiên cứu và giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam của nhân dân Thái Nguyên.

Với không gian rộng 2.000 m2, Triển lãm sẽ trưng bày trên 4.000 ảnh tư liệu và hiện vật giới thiệu bao quát về các thời đại, các quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, Bảo tàng Thái Nguyên cũng trưng bày giới thiệu lần đầu tiên chiếc trống đồng Mỏ Nước thuộc loại I Heger quý hiếm có niên đại trống sớm vào khoảng thế kỷ thứ V trước công nguyên vừa được phát hiện tại xóm Mỏ Nước, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ vào tháng 4-2008.

Tại Triển lãm, Ban tổ chức cũng sẽ giành một phần để giới thiệu về công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của tỉnh Thái Nguyên.