Xác định giải pháp cụ thể thực hiện nhiệm vụ đến năm 2010

17:16, 04/08/2008

Sáng 5-8, Đảng bộ Sở Lao động TB-XH đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2005- 2008), bổ sung phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ đến năm 2010.

Là đơn vị được Đảng uỷ Khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh chỉ đạo điểm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội cơ sở và bổ sung phương hướng nhiệm vụ đến năm 2010, Đảng bộ Sở đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng báo cáo kết quả hoạt động theo từng lĩnh vực công tác và các chỉ tiêu Nghị quyết. Đảng bộ hiện có 9 chi bộ với trên 100 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, các chi bộ đều đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, trên các lĩnh vực giáo dục tư tưởng chính trị, rèn luyện và kết nạp đảng viên mới, Đảng bộ luôn hoàn thành mục tiêu đề ra. Là đơn vị trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh đề ra các chính sách trên các lĩnh vực lao động, việc làm, người có công và xã hội, Đảng bộ Sở đã bám sát các chỉ tiêu phát triển KT- XH của tỉnh, Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu.

Kết quả tỷ hộ nghèo giảm bình quân trên 3%/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII đề ra là 2,5%/năm; từ 2005 đến nay xoá được hơn 7 nghìn nhà dột nát; đào tạo nghề cho gần 12 nghìn lao động; xuất khẩu được gần 7500 lao động. Mỗi năm giải quyết việc làm mới được hơn 14 nghìn lao động. Trên các lĩnh vực công tác như thực hiện chính sách với người có công với cách mạng, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bảo trợ xã hội, an toàn lao động… Đảng bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết về mục tiêu từ nay đến 2010 là giải quyết việc làm mới mỗi năm cho 16 nghìn lao động, giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 3%/năm, 100% các chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh…

Ghi nhận kết quả Hội nghị chỉ đạo điểm của Khối, đồng chí Nghiêm Văn Tung, Uỷ viên Ban chấp hành Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối đã chỉ ra những vấn đề cần quan tâm cho Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội cơ sở ở các chi, đảng bộ trong Khối thời gian tới là: Tập trung xác định giải pháp cụ thể bổ sung nhiệm vụ của Đảng bộ từ nay đến 2010; tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện các nghị quyết chuyên đề theo các nội dung trọng tâm, bảo đảm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và duy trì nội dung sinh hoạt Đảng theo đúng nguyên tắc: Dân chủ, chất lượng, hiệu quả.