Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn Nghệ thuật

11:11, 05/09/2008

Sáng 6-9, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra và có buổi làm việc với tập thể Đoàn Nghệ thuật của tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thu, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, PA25 Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Thanh, Phó Giám đốc Đoàn Nghệ thuật tỉnh đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về hoạt động của Đoàn trong thời gian qua. Đoàn Nghệ thuật tỉnh thành lập tháng 10/2002 trên cơ sở sáp nhập của 3 đoàn: Chèo, Kịch và Ca múa Thái Nguyên. Hiện nay Đoàn còn 2 bộ môn là ca múa nhạc và chèo, với tổng số trên 70 cán bộ, diễn viên. Tập thể cán bộ, diễn viên của Đoàn luôn đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Từ đầu năm đến nay, Đoàn đã tổ chức được 84 buổi biểu diễn (đạt 70% kế hoạch năm), doanh thu trên 60 triệu đồng; dàn dựng thành công chương trình ca múa nhạc 2008. Tuy nhiên cơ sở vật chất và các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng phục vụ biểu diễn... của Đoàn đã xuống cấp nghiêm trọng. Tại buổi làm việc, tập thể lãnh đạo, diễn viên Đoàn đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị để anh em diễn viên có thể phát huy tốt hơn khả năng của mình, đóng góp và phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Đương biểu dương tập thể cán bộ, diễn viên Đoàn đã nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng thông tin nhanh đến các cán bộ, diễn viên của Đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 8 tháng qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Văn hoá nghệ thuật là nền tảng tinh thần của xã hội, trước thực trạng khó khăn của Đoàn, ngành Văn hoá- Thể thao và Du lịch sớm có đề nghị để tỉnh xem xét, quy hoạch và đầu tư hợp lý. Đồng chí đề nghị Đoàn cần mở rộng quan hệ liên kết với các lực lượng trong xã hội để xã hội hoá đầu tư cho hoạt động nghệ thuật, cũng như đổi mới công tác quản lý, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Đoàn.