Cuốn hút và lan toả sâu rộng

22:00, 12/09/2008

Sau ba ngày Hội thi sôi nổi, tối 13-9, tại Trung tâm Hội nghị và Văn hoá tỉnh Thái Nguyên, Hội thi sơ khảo toàn quốc khu vực I ''Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' đã bế mạc.

Với tất cả niềm tự hào và thành kính đối với cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những câu chuyện cảm động về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, 52 thí sinh đại diện cho 16 tỉnh khu vực miền núi trung du Bắc bộ và Đảng bộ Công an Trung ương đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Ban Tổ chức Hội thi đã trao 1 giải Nhất cho thi sinh Lê Thị Ngọc Hoa, số báo danh 30 của tỉnh Thái Nguyên; hai gải Nhì cho thí sinh Mai Hương, số báo danh 47 của tỉnh Lai Châu và Bế Hương Loan, số báo danh 52 của tỉnh Bắc Kạn; ba giải Ba cho các thí sinh: Nguyễn Thanh Khiết, số báo danh 07 của tỉnh Bắc Ninh, Đỗ Thị Khánh Linh số báo danh 08 của Bộ Công an, Sầm Thị Minh Khuyên, số báo danh 51 của tỉnh Yên Bái và 13 giải khuyến khích.

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên trao giải  Nhì cho thí sinh
Mai Hương của tỉnh Lai Châu và Bế Hương Loan của tỉnh Bắc Kạn.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
Thái Nguyên trao giải Ba cho các thí sinh: Nguyễn Thanh Khiết
của tỉnh Bắc Ninh, Đỗ Thị Khánh Linh của Bộ Công an,
Sầm Thị Minh Khuyên của tỉnh Yên Bái.

Ban tổ chức đã chọn ra ba thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung khảo toàn quốc sẽ tổ chức tại Thủ đô Hà Nội trong tháng 10-2008 là các thí sinh: Lê Thị Ngọc Hoa của tỉnh Thái Nguyên, Mai Hương của tỉnh Lai Châu và Bế Hương Loan của tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS-TS Vũ Văn Phúc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Hội thi, Chủ tịch Hội đồng giám khảo đã khẳng định: Hội thi thực sự trang trọng, sôi nổi, hiệu quả và tạo sức lan toả rộng lớn trong toàn xã hội. Hội thi đã nhận được sự cổ vũ, động viên của đông đảo quần chúng nhân dân các dân tộc trong tỉnh Thái Nguyên. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cho toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nói riêng và của các Đảng bộ đã về đây dự thi. Thay mặt Ban tổ chức Hội thi và cơ quan thường trực Trung ương về thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đồng chí Vũ Văn Phúc đề nghị các Đảng bộ hãy xây dựng chương trình hành động sát với thực tế và nhiệm vụ chính chị của từng cơ quan, tổ chức cơ sở Đảng.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Hội thi đã trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp cho Hội thi thành công tốt đẹp.