Đảng bộ Khối Doanh nghiệp sơ kết giữa nhiệm kỳ

14:17, 02/09/2008

Sáng 3- 9, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ khoá I (2005- 2010). Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo Hội nghị.

Qua hai năm thực hiện mục tiêu Nghị quyết của Đảng bộ Khối, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII, Đảng bộ Khối đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần thúc đẩy KT- XH tỉnh phát triển.

 

Giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn tăng bình quân 20%/năm, giải quyết đủ việc làm cho trên 90% lao động dài hạn, thu nhập bình quân lao động tăng 15%/năm; có gần 90% doanh nghiệp bảo toàn vốn và kinh doanh có lợi nhuận. Năm 2006, Đảng bộ Khối có 23/57 đơn vị hoàn thành về đích trước kế hoạch năm, năm 2007 đã tăng lên 26 đơn vị.

 

Hơn hai năm qua, Đảng bộ Khối đã kết nạp mới thêm được 409 đảng viên, tăng bình quân 15%/năm so với chỉ tiêu Nghị quyết đầu nhiệm kỳ; Đảng bộ đã tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, Đảng bộ tỉnh, triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến 100% tổ chức cơ sở Đảng; hàng năm số chi bộ, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tăng từ 7%- 10% so với chỉ tiêu Nghị quyết.

Công tác kiểm tra đã có nhiều đổi mới, bán sát nội dung và đúng chức năng nhiệm vụ. Trong hơn hai năm, Đảng uỷ Khối đã tiến hành 12 cuộc kiểm tra chuyên đề, qua đó phân tích, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện tốt nhiệm vụ và đúng Điều lệ Đảng. Đến nay, 100% các đơn vị trực thuộc đã sắp xếp, đổi mới và chuyển đổi doanh nghiệp, trong đó có 42/57 doanh nghiệp đã thực hiện xong việc sắp xếp, chuyển đổi. Mục tiêu từ nay đến năm 2010 Đảng bộ Khối đề ra là giữ nguyên các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra đầu nhiệm kỳ; điều chỉnh các chỉ tiêu cơ bản, là phấn đấu 100% doanh nghiệp bảo toàn được vốn và kinh doanh có lợi nhuận, hàng năm có từ 80%- 85% chi bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh.

 

Biểu dương những kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ Khối cần tập trung lãnh đạo thực hiện từ nay đến hêt nhiệm kỳ là: Tập trung củng cố tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, tích cực thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí và kiềm chế lạm phát. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cần quán triệt đầy đủ các nội dung Nghị quyết của Đảng và tạo động lực tốt để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ Khối, Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.