Điện lực Thái Nguyên: Triển khai Đề án tiếp nhận lưới điện hạ thế nông thôn

14:40, 17/09/2008

Ngày 18-9, tại Điện lực Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị triển khai Đề án tiếp nhận lưới điện hạ thế nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề án tiếp nhận lưới điện hạ thế nông thôn, bán điện trực tiếp đến tận hộ dân nông thôn, quản lý đầu tư, cải tạo lưới điện hạ thế sau tiếp nhận do Điện lực  Thái Nguyên tham mưu với UBND tỉnh xây dựng và triển khai dựa trên tình hình bán điện thực tế tại địa phương và căn cứ vào một số nghị quyết, thông tư liên tịch, các văn bản từ Trung ương đến địa phương.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Điện lực Thái Nguyên trình bày Đề án và quy trình tiếp nhận lưới điện hạ thế nông thôn trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đến từ các Sở: Kế hoạch đầu tư; Công thương; Nông nghiệp và PTNT; Tài nguyên môi trường; Tài chính; Xây dựng… đánh giá cao những lợi ích của Đề án mang lại cho các hộ dân. Tuy nhiên, các ý kiến tham gia tập trung đề nghị tỉnh cần có biện pháp hỗ trợ việc làm, hỗ trợ phần tài sản đã đầu tư của các thành viên HTX dịch vụ…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã giải thích rõ  mục đích, nội dung của Đề án và đề nghị Điện lực Thái Nguyên nỗ lực đến hết 2010 hoàn thành việc tiếp nhận. Đồng chí cũng yêu cầu ngành Điện phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, các huyện, thành phố, thị xã giải quyết nhanh các phần việc liên quan; tổ chức tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn ủng hộ chủ trương bàn giao lưới điện hạ thế và coi đây là một nhiệm vụ quan trọng góp phần đẩy nhanh quá trình CNH-HĐH nông nghiệp nông thôn.