Đoàn đại biểu Thái Nguyên thăm và làm việc tại Hàn Quốc

09:55, 23/09/2008

Nằm trong chương trình giao lưu hữu nghị, hợp tác và đầu tư giữa 2 tỉnh Thái  Nguyên (Việt Nam) và tỉnh Gyeongsang Buk (Hàn Quốc), từ ngày 22-9 đến 27-9- 2008, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc.

Cùng đi với Đoàn có gần 30 doanh nhân đại diện cho nhiều lĩnh vực kinh tế thế mạnh của Thái Nguyên nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế đang là thế mạnh của hai bên.

 

Ngày 22-9, Đoàn  đã tới Thủ đô Seoul, tại đây Đoàn đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đại sứ Phạm Tiến Vân nhiệt liệt chào mừng Đoàn đã có chuyến công tác tại Hàn Quốc, hy vọng chuyến thăm thu được nhiều hiệu quả, nhất là hợp tác kinh tế, văn hóa giữa 2 tỉnh, qua đó góp phần thúc đấy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Đương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Vượng đã báo cáo với Đại sứ về tình hình phát triển kinh tế- xã hội Thái Nguyên, quan hệ hợp tác với tỉnh GYEONGBUK - Hàn Quốc.

 

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Đương và Phó Chù tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Vượng viết vào sổ lưu liệm tại Bảo tàng Xi ma ưng.

 

 

Sau khi rời Seoul, Đoàn Thái Nguyên đã đến thủ phủ tỉnh Gyeongsang Buk. Tỉnh trưởng đã nồng nhiệt đón và làm việc với đoàn, khẳng định sẽ tăng cường hơn nữa việc hợp tác giữa 2 tỉnh, tiếp nối mô hình phát triển làng xã Xi-ma-ưng. Đoàn đã dành nhiều thời gian tìm hiểu phong trào Xi-ma-ưng (phát triển làng xã) mô hình đang được Hàn Quốc áp dụng tại La Bằng- Đại Từ- Thái Nguyên.

 

Sáng 23-9, đoàn đến thăm và làm việc với tập đoàn Nong Sim- một doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc về chế biến thực phẩm. Đoàn cũng đã tới thăm tập đoàn điện tử LG, khu triển lãm công nghiệp Quốc gia tại thành phố Gumi. Thị trưởng thành phố Gumi đã đón tiếp đoàn. Tối nay (24-9), hội thảo xúc tiến thương mại- đầu tư và đêm hữu nghị doanh nhân Thái Nguyên- Gyeongsang Buk sẽ được tổ chức tại thành phố Gumi.