Hội thi sơ khảo Toàn quốc khu vực I ''Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' đã chính thức khai mạc

14:16, 10/09/2008

Đúng 7h30 sáng nay (11- 9), tại Trung tâm Hội nghị và Văn hoá tỉnh Thái Nguyên, Hội thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sơ khảo toàn quốc khu vực I đã chính thức khai mạc.

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Đảng uỷ Bộ Công an… Phó giáo sư, tiến sỹ Vũ Văn Phúc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, Chủ tịch Hội đồng giám khảo đã đọc lời khai mạc.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có bài phát biểu chào mừng Hội thi. Hội thi đã nhận được sự cổ vũ, động viên trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Ngay sau Lễ khai mạc trang trọng, đồng chí Vũ Văn Phúc, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã trao Giấy chứng nhận và quà lưu niệm của Ban tổ chức Hội thi ghi nhận thành tích cá nhân các thí sinh đã nỗ lực rèn luyện vượt qua các Hội thi ở cơ sở. 

 

Với tất cảc niềm tự hào và thành kính đối với cuộc đời, sự nghiệp  của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 52 thí sinh đã mang đến Hội thi 52 câu chuyện cảm động về và tấm gương đạo đức sáng ngời của Người. Đối với Đảng bộ nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, đây là một vinh dự lớn nhưng cũng thể hiện trách nhiệm cao đối với Trung ương và Đảng bộ nhân dân các dân tộc các tỉnh bạn. Với quyết tâm làm hết sức để Hội thi thực sự hiệu quả và tạo sức lan toả rộng lớn trong toàn xã hội, Ban tổ chức Hội thi của tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn tự tin bước vào thi. Đặc biệt, Hội thi đã được tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân theo dõi. Trong số 52 thi sinh dự Hội thi có 39 thí sinh là nữ, 20 thí sinh có tuổi đời từ 16 đến 27, thí sinh trẻ tuổi nhất mới chỉ 16 tuổi, đang theo học THPT, đến từ tỉnh Cao Bằng và thí sinh cao tuổi nhất là 69 tuổi đến từ tỉnh Lạng Sơn.

 

Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 13- 9, Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất để dự vòng Chung kết toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 10- 2008.

 

Trong các ngày 12, 13-9 chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin về Hội thi đến bạn đọc trên Website: www.baothainguyen.org.vn.