Nhà đầu tư Nhật Bản- Trung Quốc thăm và làm việc tại huyện Phổ Yên

09:39, 11/09/2008

Ngày 11-9,  11 nhà đầu tư Nhật Bản- Trung Quốc do ông Tat suo Fujimura (người Nhật Bản), Giám đốc dự án hợp tác KHCN Nam Nam - Liên hiệp quốc làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với huyện Phổ Yên.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện Phổ Yên đã giới thiệu với các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh của địa phương, các chính sách khuyến khích thu hút và ưu đãi đầu tư vào huyện, giới thiệu các khu công nghiệp được quy hoạch với quy mô lớn và đã có nhà đầu tư  là KCN Nam Phổ Yên, KCN Trung Thành, KCN công nghệ cao và sinh thái Tây Phổ Yên.

 

Với dự kiến đầu tư dự án liên doanh xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô, ông Tat suo Fujimura mong muốn tìm kiếm được địa điểm đầu tư thích hợp với những cơ chế, chính sách thu hút hợp lý của Phổ Yên. Ông cho rằng nếu dự án được triển khai sẽ góp phần giải quyết việc làm, tăng nguồn thu ngân sách lớn cho địa phương.

 

Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện Phổ Yên, đoàn đã đi thực tế tại xóm Đầm Ban, xã Phúc Thuận, nơi được quy hoạch làm KCN công nghệ cao và sinh thái Tây Phổ Yên với diện tích trên 1.000 ha...