Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng 63 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

14:53, 01/09/2008

Chiều 1-9, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp với các đơn vị: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng tỉnh Sơn La, Trung tâm Hành động vì đô thị tổ chức triển lãm ảnh chuyên đề ‘’Gương’’ với thông điệp ‘’Nếu dòng sông biết nói’’ và trình diễn văn hóa ẩm thực, văn nghệ dân gian dân tộc Thái.

Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thị Cúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Vương Thử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

80 bức ảnh tham gia Triển lãm được lựa chọn từ hàng nghìn bức ảnh về dòng sông Tô Lịch (Hà Nội) hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Triển lãm ảnh mang những thông điệp “Nếu dòng sông biết nói, sông sẽ nói gì?”, “Dòng sông có phải là hình ảnh phản chiếu của con người không?” của nhóm tác giả có tranh triển lãm. Các tác phẩm tham gia Triển lãm được các tác giả không chuyên thể hiện sinh động và chân thực, để lại cho người xem những điều đáng suy nghĩ về ý thức cộng đồng trong việc cải tạo và bảo vệ môi trường sống.

Trong khuôn khổ chương trình, Bảo tàng tỉnh Sơn La đã tổ chức trình diễn văn nghệ dân gian và ẩm thực với các tiết mục đậm đà bản sắc dân tộc Thái, Sơn La như: Xòe vòng, xòe khăn, múa sạp, múa gieo hạt... và các món ăn truyền thống như: Xôi mầu, Rêu vùi tro bếp, Keng bon, Chéo, Nậm pịa, Rượu cần… giúp người xem thưởng thức những giá trị vật chất, tinh thần góp phần làm nên bản sắc văn hóa của người Thái ở Sơn La.

* Tối ngày 1-9, tại Quảng trường 20-8 trung tâm Thành phố, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức chương trình ca múa nhạc mang tựa đề “Bác Hồ - Người là niềm tin tất thắng”. 13 tiết mục ca múa nhạc được các nghệ sĩ chuyên và không chuyên của T.P Thái Nguyên trình bày với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi chiến thắng lịch sử 19-8-1945, ca ngợi tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa. Hoạt động trên thu hút hàng nghìn người dân Thái Nguyên tham dự.