Phát động Cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

15:42, 15/09/2008

Ngày 16-9, Hội Nhà báo tỉnh đã họp với lãnh đạo các cơ quan thông tin trên địa bàn để tổ chức lễ phát động triển khai Cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật báo chí về chủ đề trên. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh dự và chỉ đạo cuộc họp.

Đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã thông báo Quyết định của Ban chỉ đạo Cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" về thành lập Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm Trưởng Ban. Đồng thời, quán triệt nội dung Thể lệ, Kế hoạch triển khai tổ chức Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (viết tắt là Cuộc vận động ST,BD,QB).

 

Mục đích, yêu cầu của Cuộc vận động ST,BD,QB là nhằm ca ngợi làm nổi bật tư tưởng, tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh để toàn Đảng, toàn dân thấm nhuần, nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò , giá trị to lớn tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh; tuyên truyền cổ vũ, khẳng định mục đích ý nghĩa, tác dụng to lớn của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; nêu gương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong quá trình thực hiện Cuộc vận động; định hướng cho ST,BD,QB các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí. Thông qua đó làm cho công chúng hiểu đầy đủ, sâu sắc hơn về Cuộc vận động, tạo sự quan tâm theo dõi của các tầng lớp nhân dân, để có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, tình cảm, hành động, góp phần tích cực đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội.

 

Đối tượng tham gia Cuộc thi là các nhà báo, nghệ sĩ, nhà văn, những người làm công tác văn hoá, nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên trong tỉnh và toàn thể công dân. Thể loại đa dạng phong phú gồm các loại hình văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu, các tác phẩm báo chí (gồm báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử). Nội dung các tác phẩm làm nổi bật tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những câu chuyện, những kỷ niệm về Bác Hồ với Thái Nguyên và tình cảm, tấm lòng của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên với Bác Hồ; những điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Thời gian ST,BD,QB được tính từ 21-6-2008 đến hết tháng 2 năm 2011. Đợt I từ ngày 21-6-2008 đến 30-4-2009; tổng kết và trao giải vào dịp 19-5-2009. Tại Lễ phát động, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã thông qua Thể lệ Cuộc vận động, thông báo thời gian gửi tác phẩm báo chí xuất sắc về Hội Nhà báo Việt Nam. Trong đó nêu các quy định về đối tượng tham dự, điều kiện, loại hình và thể loại dự giải; hình thức, cơ cấu và giá trị giải thưởng. Các tác phẩm báo chí được tuyển chọn để xem xét khen thưởng gửi về Hội Nhà báo Việt Nam được tính từ 1-3-2008 và nộp chậm nhất vào ngày 15-11-2008.

 

Đồng chí lê Quang Dực đã chính thức phát động Cuộc vận động ST,BD,QB về chủ đề trên, trong đó nhấn mạnh: "Đội ngũ những người làm báo, văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân, bằng tấm lòng thành kính với Bác, phát huy cao nhất tài năng, tâm huyết, trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân, tích cực tham gia sáng tác, quảng bá được nhiều tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật". Đồng thời đề nghị các cơ quan đơn vị liên quan xây dựng thể lệ phát động Cuộc vận động ST, BD, QB đến các đối tượng của mình.