Thành lập Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên

15:24, 12/09/2008

Sáng 13-9, ĐH Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Nhà xuất bản. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Kiểm, Cục trưởng Cục Xuất bản Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Vụ Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo TW; Sở Thông tin và Truyền thông...

Tại buổi lễ, Đại học Thái Nguyên đã công bố Quyết định của Bộ GD-ĐT thành lập Nhà xuất bản, Giấy phép thành lập Nhà xuất bản của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đó, Nhà xuất bản là đơn vị sự nghiệp có thu. Nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức xuất bản các ấn phẩm thuộc lĩnh vực tư tưởng, văn hoá, các ấn phẩm phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của ĐH Thái Nguyên và phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đối tượng phục vụ chủ yếu là học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ quản lý, giảng viên đại học và đồng bào thuộc các dân tộc trên địa bàn các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, cũng như bạn đọc trong và ngoài nước. Xuất bản phẩm chủ yếu là sách, tài liệu chính trị, pháp luật về giáo dục và dân tộc miền núi; sách, giáo trình tài liệu phục vụ các chuyên ngành đào tạo của Đại học Thái Nguyên… và các ấn phẩm khác phù hợp với tôn chỉ, mục đích, đối tượng của nhà xuất bản.

Tại buổi lễ, ĐH Thái Nguyên cũng công bố Quyết định bổ nhiệm PGS-TS Trần Thị Việt Trung, Trưởng ban Quản lý Khoa học làm Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản; Th.S Lê Tiến Dũng, Phó Trưởng ban Đào tạo sau đại học làm Phó Giám đốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Kiểm, Cục trưởng Cục xuất bản đã chúc mừng ĐH Thái Nguyên đã được quyết định thành lập Nhà xuất bản. Đây là Nhà xuất bản đầu tiên của khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc. Vì vậy, đồng chí đề nghị ngoài phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của ĐH Thái Nguyên, cần quan tâm đến độc giả là đồng bào các dân tộc sống trong khu vực các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.