Tưng bừng chào đón năm học mới

10:56, 03/09/2008

* Sáng 4/9, Trường THPT Lương Ngọc Quyến long trọng tổ chức khai giảng năm học mới. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh; HĐND T.P Thái Nguyên; Sở GD-ĐT…  đã đến dự chia vui cùng nhà trường

Trước khi bước vào buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhà trường đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trong khuôn viên trường. Tiếp đến, các thầy cô và học sinh đã được nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

 

Năm học 2008-2009, Trường THPT Lương Ngọc Quyến đón 679 học sinh lớp 10 tựu trường. Trường đã tổ chức cho giáo viên, phụ huynh, học sinh học tập về nhiệm vụ năm học mới. Thầy và trò Nhà trường đề ra mục tiêu: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy, học tập. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, trọng tâm là thực hiện phân ban cả 3 khối lớp, khắc phục tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, hướng nghiệp và giáo dục pháp luật cho học sinh. Huy động mọi nguồn lực xây dựng Nhà trường theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Xây dựng phong cách giáo viên Lương Ngọc Quyến "đoàn kết, trách nhiệm, dân chủ, kỷ cương và trí tuệ". Nhà trường tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Chính quyền, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các tổ bộ môn và các lớp.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của Nhà trường, đặc biệt là các em học sinh vượt khó học giỏi. Đồng thời yêu cầu Nhà trường thực hiện tốt chủ đề của năm học mới là "Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đổi mới quản lý tài chính và triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, Trường cần tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ nhà giáo thực sự là tấm gương về đạo đức và sự tự học….

 

 

* Sáng 4-9, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên) đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập trường, đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010 và khai giảng năm học mới 2008-2009.

 

Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân được thành lập ngày 15-9-1988 với nhiệm vụ dạy học cho con em cán bộ công nhân quốc phòng của Nhà máy Z159. Khoá học đầu tiên có 18 lớp (từ lớp 1 đến lớp 9). Từ năm 1992, Trường đảm nhận việc dạy học cho các học sinh cấp I và mang tên là Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Ban đầu Trường chỉ có 10 phòng học với 27 giáo viên, đến nay đã có 28 lớp với 40 cán bộ, giáo viên, trong đó có 100% giáo viên đạt chuẩn, trên 70% giáo viên đạt trên chuẩn. Tỷ lệ học sinh lên lớp hàng năm và tốt nghiệp tiểu học đạt 100%; trên 200 học sinh đoạt giải viết chữ đẹp cấp thành phố, 58 em đoạt giải cấp tỉnh; nhiều học sinh đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng về Giải Toán tuổi thơ toàn quốc…

 

Nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, Nhà trường đã huy động được gần 2 tỷ đồng để xây dựng 16 phòng học cấp 3, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho dạy và học… Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo gần 4.000 học sinh là con em của nhân dân trong phường và các phường lân cận. Với những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò, Trường Nguyễn Viết Xuân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục- Đào tạo…

 

Nhân  dịp này, UBND tỉnh trao Bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010 cho Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

 

* Ngày 3-9, Trường Mầm non thị trấn Chợ Chu đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2005-2010 và ngày hội đến trường cho trẻ.

 

Sau nhiều năm phấn đấu thực hiện và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo 5 chuẩn của Bộ Giáo dục quy định, Trường mầm non Chợ Chu đã thu được những kết quả phấn khởi. Đội ngũ cán bộ giáo viên luôn thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo có phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn tốt và có kinh nghiệm trong quản lý trường học.

 

Hiện Nhà trường có trên 30 cán bộ giáo viên, trong đó giáo viên đứng lớp là 25 người, đảm bảo đủ 2 cô 1 lớp theo điều kiện của trường mầm non. 100% giáo viên đạt chuẩn trở lên. Nhà trường luôn đảm bảo các điều kiện cho hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo yêu cầu. Hiện nay, Nhà trường có tổng số 11 nhóm lớp với trên 300 cháu, thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, kết quả: Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 97%, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đạt trên 90%, trẻ đạt kênh A trên 90%...

 

* Ngày 3-9 Trường THPT Lương Phú (Phú Bình) đã tổ chức khai giảng năm học mới 2008 - 2009

 

Phát huy thành tích 4 năm liên tục đạt trường tiên tiến cấp tỉnh, trong năm học vừa qua Trường PTTH Lương Phú đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học trên tất cả các lĩnh vực. Tỷ lệ học sinh tiên tiến, học sinh giỏi đạt trên 20%;  học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 92%. Đặc biệt trong kỳ thi đại học vừa qua, Trường có trên 80 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, trong đó có 17 em đỗ 2 trường đại học, 4 em đỗ thủ khoa.

 

Năm học2008 -2009, nhà trường có 34 lớp với trên 1.600 học sinh, trong đó học sinh khối 10 có 497 em. Trong năm học mới, nhà trường sẽ tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, tác phong cho cán bộ, giáo viên và học sinh, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và 2 cuộc vận động của toàn ngành. Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn và công tác chủ nhiệm, thực hiện đồng bộ các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Phấn đấu tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 98%, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 25% trở lên, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 85% trở lên…

 

* Sáng 3-9, Trường mầm non Đắc Sơn, xã Đắc Sơn (huyện Phổ Yên) đã tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” và đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

 

Trường mầm non Đắc Sơn có tổng diện tích 3.500 m2 với 2 phân trường: Khu trung tâm và khu xóm Chùa gồm 12 phòng học cho 12 nhóm lớp với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ. Nhà trường có 21 cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, mến trẻ, được cán bộ nhân dân, phụ huynh học sinh tín nhiệm.

 

Năm học qua, tỷ lệ chuyên cần của trẻ ở nhà trường đạt 95,3%, trong đó trẻ đạt bé chăm ngoan 286/300 cháu. Chất lượng chăm sóc cho trẻ cân nặng trên kênh A đạt 92,89%, trong đó nhà trẻ là 50/53 cháu, mẫu giáo 226/247 cháu. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với phụ huynh, các đoàn thể trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy con cái dưới nhiều hình thức như thông qua các hội thi, các góc tuyên truyền, các giờ đón, trả trẻ. Nhờ vậy, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp 5 tuổi đạt 100%, trẻ 3-4 tuổi đạt 75%, nhà trẻ 20,7%...