UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Cộng hoà Séc

17:22, 16/09/2008

Theo đề nghị của Công ty IKP - Cộng hoà Séc, ngày 17-9, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của Công ty IKP do ông Boris Klement, Tổng Giám đốc Công ty dẫn đầu cùng các thành viên để bàn về việc thực hiện dự án lập quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Sau khi khảo sát khu du lịch hồ Núi Cốc, Công ty IKP đã có ý tưởng hợp tác thực hiện dự án lập quy hoạch tổng thể và chi tiết khu du lịch hồ Núi Cốc đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường; quy hoạch các công trình phục vụ khách từ nơi ăn, ở đến nơi vui chơi, giải trí, các dịch vụ đa dạng, phong phú, khoa học có sức thu hút khách du lịch; phục vụ lợi ích phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Qua đó, Đoàn đã tìm hiểu và đề nghị các cơ quan chức năng cung cấp các số liệu cụ thể về giao thông, điện, nước, môi trường sinh thái, tập tục văn hoá của các dân tộc trong khu vực để có cái nhìn tổng thể và xây dựng dự án có tính khả thi cao.

Qua nghe trình bày ý tưởng của đại diện Công ty IKP và đóng góp của lãnh đạo các ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhất trí với những dự định của Công ty IKP và mong muốn Công ty tiếp tục khảo sát, nghiên cứu các thông tin về khu du lịch. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các ngành liên quan phối hợp cùng Công ty làm tốt các công tác lập quy hoạch từ các ngành; giúp Công ty IKP thực hiện công tác tư vấn, lập thiết kế, dự toán quy hoạch; chỉ định thầu; phê duyệt dự án theo đúng quy định để tiến tới ký hợp đồng trong thời gian sớm nhất.