Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri Võ Nhai

07:50, 01/10/2008

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khoá XII, hôm qua, 1-10, các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Văn Thời, đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri hai xã Thượng Nung và Cúc Đường (Võ Nhai).

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã nghe lãnh đạo hai xã Thượng Nung và Cúc Đường báo cáo ngắn gọn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương 9 tháng qua. Đồng thời, các đại biểu đã thông báo đến cử tri hai xã dự kiến nội dung chương trình kỳ họp sắp tới và tiếp thu những ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp Quốc hội lần này.

 

Các ý kiến kiến nghị của cử tri chủ yếu tập trung vào các vấn đề về chế độ chính sách, đầu tư cơ sở hạ tầng và những khó khăn của các xã miền núi, vùng cao. Nhiều cử tri cho rằng, cần có cơ chế đãi ngộ đặc biệt với đội ngũ giáo viên vùng cao, nhất là các giáo viên cắm bản. Ngoài ra, đối với những bản vùng cao như: Lũng Luông, Lũng Hoài, Lũng Cà của xã Thượng Nung, Mỏ Chì của xã Cúc Đường tỷ lệ đồng bào dân tộc Mông chiếm đa số, cần có chiến lược đào tạo, bổ sung giáo viên là người Mông lên bản dạy tiếng phổ thông cho học sinh, nhất là khối học sinh mầm non và tiểu học. Các cử tri cũng kiến nghị, cần nâng cao mức trợ cấp cho lực lượng cán bộ xã, đội ngũ y tế thôn bản...

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Đỗ Mạnh Hùng đã ghi nhận những cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội của hai xã, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà hai xã vùng cao của huyện Võ Nhai đang phải nỗ lực vượt qua. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đồng chí cũng hứa sẽ chuyển tải những ý kiến kiến nghị của cử tri tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và tổng hợp các ý kiến trình Kỳ họp Quốc hội sắp tới.