Hoàn tất công tác chuẩn bị cho các chương trình truyền hình trực tiếp và cầu truyền hình

15:56, 02/10/2008

Sáng 3-10, Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức buổi họp để báo cáo với lãnh đạo tỉnh về công tác chuẩn bị các chương trình truyền hình trực tiếp và cầu truyền hình trong tháng 10. Dự buổi họp có đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Báo Thái Nguyên.

Tại cuộc họp, đồng chí Phan Hữu Minh, Giám đốc, Tổng biên tập Đài đã báo cáo công tác chuẩn bị cho các buổi truyền hình trực tiếp và cầu truyền hình gồm: Liên hoan tiếng hát truyền hình; cầu truyền hình kỷ niệm 54 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2008) do Đài PT-TH tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Hà Nội, Đài PT-TH Điện Biên và chương trình truyền hình trực tiếp hưởng ứng Ngày "Vì người nghèo" ngày 17/10/2008 do Đài PT-TH phối hợp cùng Uỷ ban MTTQ tỉnh,

 

Theo đó, Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn tỉnh lần thứ V với sự tham gia của 34 thí sinh. Công tác chuẩn bị đã được Đài tiến hành nhiều ngày nay và đã hoàn tất, đúng 19h30 tối nay (3-9) sẽ diễn ra Lễ khai mạc. Liên hoan được tổ chức trong 3 tối 3,4,5/10, được Đài PT-TH tỉnh truyền hình trực tiếp cả 3 buổi.

 

Về chương trình cầu truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm 54 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10, đối với đầu cầu Thái Nguyên sẽ được tổ chức tại Đền thờ Bác Hồ. Đầu cầu Hà Nội được tổ chức tại Đài căm thù vườn hoa Hàng Đậu. Đầu cầu tại Điện Biên được tổ chức ở Hầm De catries. Hiện nay, việc viết kịch bản và công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, gặp gỡ nhân chứng, huy động lực lượng tham gia tại buổi truyền hình trực tiếp…đã cơ bản hoàn thành.

 

Buổi truyền hình trực tiếp nhân "Ngày vì người nghèo" và "Tháng cao điểm vì người nghèo" được tổ chức vào ngày 17/10/2008. Để buổi giao lưu, truyền hình trực tiếp đạt được các yêu cầu đã đề ra, Đài PT-TH Thái Nguyên đã chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản tuyên truyền trước, cũng như huy động sự vào cuộc của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chung sức vì người nghèo.

 

Tại buổi họp, lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh cũng trình bày những khó khăn đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành hỗ trợ Đài về các điều kiện để đảm bảo cho các buổi truyền hình trực tiếp thành công. Lãnh đạo Đài cũng đề nghị Báo Thái Nguyên phối hợp cùng Đài đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để nhân dân trong và ngoài tỉnh hiểu được ý nghĩa của các hoạt động, từ đó tham gia có hiệu quả nhất.

 

Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đài PT-TH tỉnh phối hợp với các đơn vị hữu quan làm tốt việc xây dựng kịch bản, mời các nhân chứng, đến việc chuẩn bị các điều kiện khác để chương trình diễn ra đạt được các yêu cầu đề ra, tránh nhàm chán cho người xem. Qua đó, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, cũng như khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.