Họp báo tuyên truyền ngày vì người nghèo

15:01, 01/10/2008

Sáng 2-10, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Họp báo tuyên truyền "Ngày vì người nghèo" 17/10/2008, "Tháng cao điểm vì người nghèo" (17/10/2008-18/11/2008). Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì họp báo.

Xoá đói, giảm nghèo là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta, Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện tốt các cuộc vận động ủng hộ người nghèo. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo 1.618 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn ở mức cao, số hộ nghèo ở nhà dột nát có nhu cầu hỗ trợ là 3.343 nhà.

 

Tại buổi họp báo, các ngành đều có chung nhận định, từ kết quả vận động Quỹ "Vì người nghèo" cho thấy đối tượng đóng góp mới chỉ tập trung trong khối cán bộ, CNVC, lao động, còn rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn không tham gia hoặc đóng góp rất nhỏ cho Quỹ. Vì thế, các đại biểu đề nghị Ban Chỉ đạo vận động xoá nhà dột nát cho hộ nghèo của tỉnh cần vận động các doanh nghiệp vào cuộc chung tay xoá nhà dột nát cho hộ nghèo.

 

Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để toàn dân hiểu ý nghĩa của "Ngày vì người nghèo", "Tháng cao điểm vì người nghèo", từ đó có những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực ủng hộ Quỹ xoá nhà dột nát cho hộ nghèo. Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã bàn bạc và thống nhất các nội dung tuyên truyền để tạo ra phong trào rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân, quan tâm, giúp đỡ người nghèo cả về vật chất và tinh thần

 

Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài PT-TH tỉnh sẽ tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "chung tay vì người nghèo" vào hồi 19h30 ngày 17/10/2008.