Mỗi người một hành động thiết thực vì người nghèo

09:58, 17/10/2008

Nhân ngày Vì người nghèo (17-10) và hưởng ứng tháng cao điểm vì người nghèo đến 18-11, tối 17-10, tại Trung tâm Hội nghị và Văn hoá tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền hình Thái Nguyên tổ chức chương trình giao lưu truyền hình trực tiếp ''Chung tay vì người nghèo''.

Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Thị Cúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; HĐND, UBND các huyện, thành, thị; các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn.

Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc vận động Chung tay vì người nghèo đã phát động cuộc vận động ủng hộ giúp đỡ người nghèo. Hiện nay, toàn tỉnh còn 3.300 hộ nghèo phải ở nhà dột nát cần sự giúp đỡ. Thông qua chương trình để kêu gọi sự tham gia đóng góp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân xây dựng Quỹ vì người nghèo giúp đỡ các gia đình ổn định cuộc sống, thoát nghèo.

Ban tổ chức đã mời lên sân khấu để giao lưu một số cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống như người thân của anh Trương Văn Hoa, xã Sơn Phú (Định Hoá) đã dũng cảm cứu người trong dòng nước lũ, anh đã mất để lại vợ và hai con, hiện cuộc sống của vợ và các con anh Hoa rất khó khăn. Cháu Giáp Thị Giang, học sinh lớp 8A, Trường THCS Bình Sơn, cha mẹ mất sớm phải ở với bà ngoại năm nay đã ngoài 80 tuổi. Nguyễn Thị Hương, học sinh khiếm thị, hiện đang học năm thứ nhất Đại học Sư phạm Hà Nội... Các tổ chức, đoàn thể, cá nhân tích cực hoạt động công tác từ thiện nhân đạo trong thời gian qua như: Đại đức Thích Nguyên Thành, Trụ trì chùa Phù Liễn; Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa...

Tại buổi giao lưu đã có nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ trực tiếp cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt em Trịnh Hà Ngân, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Chu Văn An (T.P Thái Nguyên) đã mang lợn tiết kiệm đến ủng hộ Quỹ vì người nghèo với số tiền 405.000 đồng. Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ là 2.941.931.000 đồng, cùng với 284 tin nhắn ủng hộ trị giá hơn 4 triệu đồng. Số tiền này sẽ được gửi tặng các hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh giúp họ xoá nhà dột nát và có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình giao lưu là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể tinh thần tương thân tương ái và cũng là dịp để tôn vinh những tấm lòng nhân ái vì người nghèo để không chỉ Ngày vì người nghèo, tháng cao điểm vì người nghèo, mà sẽ là việc làm thường xuyên của các nhà hảo tâm và cả cộng đồng.