Thái Nguyên: Hội thao phòng cháy chữa cháy

10:29, 05/10/2008

Công an tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức Hội thao công tác PCCC năm 2008 với sự tham gia của 10 đoàn, trong đó có 5 đoàn thuộc lực lượng PCCC chuyên nghiệp, 5 đoàn PCCC cơ sở.

Trong thời gian diễn ra Hội thao, các lực lượng PCCC của các đợn vị đã tham gia thi 2 nội dung: Nội dung 4 x 100 m và đội hình 2 lăng B phun nước tiêu điểm. Các nội dung thi chủ yếu tập trung vào những tình huống chữa cháy khẩn cấp. Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đoàn có thành tích xuất sắc.

 

Được biết, thời gian qua, lực lượng cảnh sát PCCC thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác an toàn PCCC trên địa bàn đặc biệt trong các cơ quan xí nghiệp và các khu đông dân nhằm phát hiện xử ký kịp thời khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

 

Hiện nay, toàn tỉnh đã củng cố, duy trì hoạt động 882 cơ sở PCCC, mở được 231 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp đóng trên địa bàn. Vì thế, lực lượng PCCC cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển trong các cơ quan, xí nghiệp và ở địa bàn dân cư. Nhiều vụ cháy đã được dập tắt kịp thời, góp phần giữ an ninh trật tự trên địa bàn.