Xây dựng mô hình thanh niên phát triển kinh tế

14:59, 13/10/2008

Kỷ niệm 52 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2008), sáng 14-10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức toạ đàm: Xây dựng mô hình thanh niên phát triển kinh tế với sự tham gia của 50 thanh niên là chủ mô hình, doanh nghiệp phát triển kinh tế ở các huyện, thành, thị. 

Tại buổi toạ đàm, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, đồng thời nêu những khó khăn, hạn chế và một số đề xuất, kiến nghị với các sở, ban, ngành của tỉnh để tìm hướng tháo gỡ khó khăn nhằm xây dựng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, định hướng cho thanh niên lựa chọn các loại hình tổ chức sản xuất, kinh doanh phù hợp. 

 

Được biết, thời gian qua, thông qua Trung ương Đoàn, các đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này các đoàn viên thanh niên đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế,  tạo việc làm cho trên 500 lao động trong tỉnh.

 

Ngoài giúp đỡ về vốn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn còn phối hợp với ngành Nông nghiệp hỗ trợ một phần giống, trang thiết bị sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật thực hiện một số mô hình kinh tế cho thanh niên như: Cải tạo vườn tạp (Võ Nhai), sản xuất chè sạch (Đại Từ), nuôi tôm càng xanh (T.P Thái Nguyên), nuôi cá giống (Phú Bình)...