Bàn giao nhiệm vụ định giá đất từ ngành Tài chính sang ngành Tài nguyên và Môi trường

08:35, 13/01/2009

Thực hiện Quyết định số 3330/QĐ-UBND, ngày 24-12-2008 của UBND tỉnh về việc điều chuyển nhiệm vụ, quyền hạn định giá đất từ ngành Tài chính (TC) sang ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), ngày 13/1, Sở TN&MT đã tổ chức lễ bàn giao một số nhiệm vụ từ Sở TC sang Sở TN&MT theo chủ trương của Chính phủ. Tham gia lễ bàn giao có lãnh đạo các Sở: TC, TN&MT, Nội vụ và các phòng liên quan cấp huyện, thành, thị.

Tại lễ bàn giao, lãnh đạo Sở TN&MT đã công bố các Quyết định của Chính phủ, UBND tỉnh về việc điều chuyển nhiệm vụ, quyền hạn định giá đất, hồ sơ, tài liệu, tổ chức và cán bộ, công chức làm công tác định giá đất từ ngành TC sang ngành TN&MT.

 

Trước sự chứng kiến của các ngành liên quan, Sở TC đã bàn giao một số nhiệm vụ cho ngành TN&MT như: nhiệm vụ, quyền hạn công tác đánh giá đất; hồ sơ, tài liệu bằng văn bản và dữ liệu dạng số bao gồm các hồ sơ, tài liệu về đánh giá đất và các hồ sơ, tài liệu khác liên quan đến định giá đất; báo cáo thống kê về giá đất, các chương trình, đề tài, đề án, dự án về định giá đất; bàn giao 1 nhân sự từ Sở TC về công tác tại Sở TN&MT.

 

Sau khi thống nhất các nội dung bàn giao, các sở và các phòng đã cùng nhau bàn bạc, giải quyết những tồn tại, vướng mắc. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị lên cấp trên một số nội dung chưa rõ để có hướng thực hiện tiếp. Lãnh đạo Sở TN&MT đã đề nghị các huyện nhanh chóng làm tốt công tác chuẩn bị, thực hiện chủ trương bàn giao nhiệm vụ, quyền hạn định giá đất từ phòng TC sang phòng TN&MT trước ngày 20/1 để các phòng TN&MT cấp huyện sớm ổn định triển khai công việc kịp thời, đáp ứng nhiệm vụ được giao.