Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và chúc tết một số đơn vị trong dịp tết Kỷ Sửu 2009

03:34, 25/01/2009

Nhân dịp đón Xuân Kỷ Sửu 2009, tối ngày 25-01-2009 (30 tết âm lịch), đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh… đã đi thăm và chúc tết một số đơn vị trên địa bàn.

Đến thăm và chúc tết tại Trung tâm truyền dẫn, phát sóng của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, đồng chí Bí thư vui mừng nhận thấy cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật của trung tâm đã và đang được tiếp tục đầu tư, nâng cấp, qua đó đảm bảo chất lượng phát sóng, góp phần chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới mọi người dân. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng năm mới, tặng quà và biểu dương những kết quả mà cán bộ, CNV của trung tâm đã đạt được thời gian qua, đồng chí yêu cầu các cán bộ, CNV của trung tâm cần phát huy những thành quả tốt đẹp đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển. Nhân dịp này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Đoàn đã tham dự lễ khởi động máy phát sóng truyền hình mới được đầu tư, lắp đặt tại Trung tâm truyền dẫn, phát sóng của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh.

  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến động viên cán bộ, CNV đang trực phát sóng tại Trung tâm truyền dẫn-phát sóng, Đài PT-TH Thái Nguyên.

Đến chúc tết, cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã nghe báo cáo nhanh về tình hình đảm bảo an ninh trong dịp tết, tham dự buổi giao lưu văn hóa mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Sửu 2009. Tại đây, đồng chí Bí thư đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí mong muốn toàn thể đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phối hợp với lực lượng công an đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự trong dịp tết, sẵn sàng và chủ động trước mọi tình huống xảy ra.

  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi giao lưu văn hóa mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Sửu tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Thăm, và chúc tết tại Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã nghe lãnh đạo Sở báo cáo nhanh về tình hình đảm bảo giao thông, vận tải phục vụ nhân dân trong dịp tết Kỷ Sửu, tiến độ thực hiện một số dự án xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn. Tại đây, đồng chí Bí thư đã vui mừng thông báo, Thủ Tướng Chính phủ đã có văn bản kết luận, giao Bộ Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo, phối hợp với thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Thái Nguyên hoàn thành các thủ tục đầu tư để khởi công đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên trong quý I năm 2009; đồng ý và giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3 cũ (đoạn từ Cầu Đuống đến km 63) đạt tiêu chuẩn đường cấp III.

Đến chúc tết tại Điện lực Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những cố gắng mà nghành điện đã thực hiện trong thời gian qua, đặc biệt là việc cấp điện ổn định cho sản xuất, sinh hoạt, đảm bảo an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng lưới điện nông thôn. Bước sang năm 2009, khi ngành sản xuất công nghiệp trên địa bàn phát triển mạnh, các dự án đầu tư vào Thái Nguyên ngày một nhiều, rất cần có đủ điện để phục vụ cho nhu cầu phát triển, vì vậy mỗi cán bộ, CNV của Điện lực Thái Nguyên cần tích cực hơn nữa trong công việc, góp phần cùng với toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến thăm và chúc tết cán bộ, CNV Công ty TNHH một thành viên kinh doanh nước sạch Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà công ty đã đạt được thời gian qua, mặc dù thị trường có nhiều biến động phức tạp, ảnh hưởng không tốt tới hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng công ty vẫn đạt mức tăng trưởng trên 34%, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Phát biểu với lãnh đạo, cán bộ, CNV của công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Trong sản xuất, kinh doanh, công ty cần xây dựng chiến lược lâu dài để sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước, hạn chế tối đa việc khai thác bừa bãi nước ngầm, tránh gây ô nhiễm nguồn nước, tích cực huy động các nguồn lực để xây dựng các nhà máy sản xuất nước sạch, đáp ứng đủ nhu cầu xử dụng nước sạch trong sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Đến động viên cán bộ, giảng viên và chúc tết tại Trường chính trị tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao quà của tỉnh cho cán bộ, CNV nhà trường nhân dịp đón tết Kỷ Sửu, tiếp đó Đoàn đã đến dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trong khuôn viên của nhà trường.

Đoàn cán bộ của tỉnh do đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã tới thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT Công an tỉnh, Bưu điện tỉnh và Viễn thông Thái Nguyên. Tại Phòng CSGT Công an tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ của phòng, trong năm qua đã vượt nhiều khó khăn, thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phòng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt tổ chức giữ vững an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán, hạn chế thấp nhất tình trạng vi phạm an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng say rượu.

Tại Bưu điện tỉnh và Viễn thông Thái Nguyên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ CNV của 2 đơn vị và mong muốn sang năm mới 2 đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau, hợp tác để phát triển lớn mạnh mạng lưới công nghệ - thông tin, tương xứng với sự phát triển của tỉnh, đảm bảo phục vụ cho nhân dân với chất lượng tốt nhất.

  Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thái Nguyên

Trước đó vào buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến gặp mặt và chúc tết các chiến sỹ công an tỉnh nhân dịp tết Kỷ Sửu 2009. Tại đây, đồng chí Phó Bí thư đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của các chiến sỹ công an đã đạt được trên mặt trận an ninh chính trị và trật tự xã hội trong năm 2008. Đồng chí Phó Bí thư mong muốn lực lượng công an tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần cảnh giác trong mọi tình huống, xây dựng lực lượng ngày càng phát triển vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt nhiệm vụ của cấp trên giao trong năm 2009. Trước mắt, cần duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, bảo đảm mọi điều kiện cho nhân dân đón Tết cổ truyền vui vẻ, an toàn.