Đài PT-TH Thái Nguyên: 6 tác phẩm báo chí đoạt giải thưởng

15:11, 15/01/2009

Sáng nay (16/01), Đài PT-TH Thái Nguyên đã tổ chức họp báo, báo cáo kết quả và trao thưởng cho các tác giả đoạt giải tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc được tổ chức tại T.P Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa qua. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh uỷ, các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 28 vừa qua có 82 đài truyền hình TW, địa phương và các ngành gửi 750 tác phẩm thuộc 8 nhóm đề tài dự thi. Đài PT-TH Thái Nguyên gửi 9 tác phẩm thuộc 6 nhóm thể loại tham gia dự thi. Kết quả, đã có 6/9 tác phẩm được trao giải, trong đó tác phẩm “Đánh thức một ký ức” được Ban giám khảo trao Huy chương Bạc.

 

“Đánh thức một ký ức” kể lại hành trình đi tìm ký ức không quên, đó là cuộc chiến đấu ngoan cường của quân và dân Thái Nguyên trong trận chiến 12 ngày đêm chống lại cuộc tấn công quy mô lớn của máy bay B52 của giặc Mỹ. Thời điểm ấy, Thái Nguyên là cảng cạn cung cấp hàng quân sự cho chiến trường. Hàng vạn tấn hàng đã được bảo vệ an toàn, chỉ có 40 tấn hàng hoá bị bom Mỹ thiêu huỷ. Chiều tối ngày 24/12/1972, hơn 60 đồng chí của Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh.

 

Cùng với phóng sự đoạt Huy chương Bạc, có 5 tác phẩm khác về nhiều chủ đề được tặng Bằng khen. Đặc biệt, lần dầu tiên Đài PT-TH Thái Nguyên tự sản xuất phim tài liệu “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên” gồm 3 tập, được Ban Tổ chức trao Bằng khen. Tại cuộc thi duyên dáng truyền hình do Đài Truyền hình T.P Hồ Chí Minh tổ chức, thí sinh Hoàng Lan Anh của Đài PT-TH Thái Nguyên được trao giải thí sinh trình diễn trang phục vùng miền đẹp nhất. Tại hội nghị tổng kết ngành PT-TH, Đài có 2 cá nhân được Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tặng Bằng khen.

 

Phát biểu với cán bộ phóng viên của Đài, đồng chí Phạm Xuân Đương biểu dương, ghi nhận những kết quả tập thể, cá nhân đã đạt được qua các tác phẩm báo chí đoạt giải. Đề nghị các cán bộ, phóng viên tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, để có nhiều tác phẩm báo chí phản ánh kịp thời, toàn diện các mặt kinh tế - xã hội của tỉnh, động viên phong trào thi đua lao động sản xuất, đón Tết an toàn, tiết kiệm, vui tươi phấn khởi. Nhân dịp năm mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Đài.