Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Quang Trung

14:24, 13/01/2009

Ngày 14/01, Sở Giao thông - Vận tải đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tiến độ triển khai thi công đường Quang Trung - T.P Thái Nguyên thuộc Dự án Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 3, tuyến tránh T.P Thái Nguyên.

Hạng mục đường Quang Trung có chiều dài gần 3 km, được chia làm 2 gói thầu là gói thầu số 3 và số 9. Gói thầu số 9 (từ km0+00 đến km2+681,8) hiện đã có quyết định thu hồi đất của 4/4 phường là Đồng Quang, Tân Thịnh, Thịnh Đán, Quang Trung với diện tích thu hồi là 10.841 m2. Thành phố Thái Nguyên đã bàn giao toàn bộ tuyến chính trong phạm vi cọc giải phóng mặt bằng và hành lang đường Quang Trung hiện tại cho Ban Quản lý các dự án PMU 2, thực hiện chi trả 35,97 tỷ đồng trong tổng số 36,4 tỷ đồng tiền bồi thường GPMB tới các hộ dân.

 

Gói thầu số 3 (từ km1+300 đến km1+900) tại nút giao Thịnh Đán còn một số hộ dân phường Tân Thịnh chưa bàn giao mặt bằng. Đến nay, đơn vị thi công mới tiến hành đào đất thông thường, đúc và lắp cống thoát nước dọc, đắp đất, đào đất đồi X74. Mặc dù đã tập trung nhân lực, vật lực để thi công nhưng hơn 3 tháng nay do vướng mắc trong việc bàn giao mặt bằng, di chuyển các công trình công cộng (đường điện, nước, hệ thống cáp quang) nên nhà thầu chưa thể triển khai thi công đường Quang Trung.

 

Tại hội nghị, đại diện các bên là Điện lực Thái Nguyên, Công ty kinh doanh nước sạch Thái Nguyên, Trung tâm Viễn thông thành phố và nhà thầu thi công là liên doanh Công ty Công trình giao thông 208, Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Thăng Long, Công ty công trình giao thông Việt - Lào đã thống nhất một số nội dung: Đến ngày 09/02, Thành phố sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công. Cũng vào trung tuần tháng 2, Công ty kinh doanh nước sạch Thái Nguyên, Trung tâm Viễn thông thành phố xây dựng xong phương án và thực hiện di chuyển các công trình công cộng.  Điện lực Thái Nguyên sau Tết Nguyên đán sẽ có buổi làm việc riêng với lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý các dự án PMU 2 để bàn bạc, tháo gỡ khó khăn trong việc di chuyển đường điện…