Lãnh đạo tỉnh thăm cán bộ, giáo viên ngành giáo dục trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới

14:53, 29/01/2009

Sáng 30-1, đoàn lãnh đạo của tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phùng Đình Thiệu, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Đặng Văn Ngự, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hà Thị Xoan, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã đến thăm, động viên cán bộ, giáo viên của ngành Giáo dục trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Đồng chí Lê Duy Vỵ, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo đã báo cáo với đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học. Năm học 2008-2009 đã đi được hơn nửa chặng đường, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học này là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính và triển khai phong trào''Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực''. Toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'', gắn chặt Cuộc vận động ''Hai không'' với Cuộc vận động''Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo''. Ngay từ đầu năm học, 100% các trường đều tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các cuộc vận động mà Bộ GD-ĐT đề ra tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh. Tổ chức ký giao ước thi đua và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm đưa các cuộc vận động gắn liền với nâng cao chất lượng giảng dạy. Ngành đang chuẩn bị tổ chức sơ kết học kỳ I và kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. Ngay từ những ngày đầu năm mới, ngành đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học trong học kỳ II, phấn đấu giữ vững và tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà ngành đã đạt được trong năm học qua, đó là lần đầu tiên, năm học 2007-2008, Giáo dục Thái Nguyên xếp hạng thứ 9 trong 63 tỉnh, thành của cả nước về số học sinh giỏi Quốc gia. Chất lượng dạy và học ở các bậc học ngày một nâng cao theo hướng thực chất hơn, hiệu quả hơn. Đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo ngày càng phát triển. Cơ sở vật chất trường, lớp học được đầu tư theo hướng chuẩn hoá... Nhân ngày làm việc đầu tiên của năm mới, đồng chí gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, giáo viên của ngành. Đồng chí cũng mong muốn các thầy cô giáo sẽ phát huy được những truyền thống tốt đẹp của ngành Giáo dục - Đào tạo, nỗ lực phấn đấu để đào tạo, bồi dưỡng cho tỉnh nhiều nhân tài, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh và đất nước, ngày càng khẳng định những bước tiến vững chắc của giáo dục Thái Nguyên với các tỉnh trong khu vực và toàn quốc.