Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

14:44, 18/01/2009

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, ngày 19/01 các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, tặng quà, chúc Tết  các gia đình chính sách tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà của Chủ tịch nước, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh và của các tổ chức đoàn thể cho gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em nghèo học giỏi ở Thị xã Sông Công và Khu điều trị Phong Phú Bình.

 

Tại Thị xã Sông Công, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các thành viên trong đoàn đã tặng 3 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các gia đình: Hà Đình Thảo, ở Tổ 4, phường Mỏ Chè là gia đình người có công với cách mạng. Bản thân ông Thảo là bệnh binh thời kỳ chống Mỹ và đã gần 20 năm làm Tổ trưởng. Ông và gia đình luôn gương mẫu, tích cực công tác, đặc biệt trong 2 năm gần đây, ông và các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã vận động quần chúng nhân dân tự đóng góp tiền làm gần 300m đường bê tông và nhà văn hóa xóm. Gia đình ông Dương Ngọc Đính ở xóm Làng Mới, xã Tân Quang có con trai là Dương Ngọc Hoa hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ ngày 30/4/1970 ở mặt trận phía Nam. Gia đình ông Nguyễn Hữu Phụng 78 tuổi là thương binh hạng 4 thời kỳ chống Pháp, ở Tổ dân phố Thanh Xuân 2.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các các thành viên trong đoàn cũng đã tặng 25 suất quà cho gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em nghèo học giỏi ở Thị xã Sông Công.

 

Tại Khu điều trị Phong Phú Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các thành viên trong đoàn đã đến thăm nơi làm việc, sinh hoạt, điều trị của cán bộ, y, bác sỹ và các bệnh nhân phong. Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đồng chí đã tặng quà cán bộ, y, bác sỹ và các bệnh nhân Khu điều trị Phong. Hiện nay, Khu điều trị phong Phú Bình có 120 bệnh nhân, ở độ tuổi bình quân từ 65 - 70 tuổi. Các bệnh nhân đến từ 32 tỉnh khu vực miền Bắc, trong đó phần lớn bệnh nhân ở khu miền núi phía Bắc.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã chúc các gia đình, các bệnh nhân đón Tết vui vẻ, lành mạnh, tiết kiệm; đoàn kết, giúp đỡ cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống… Đồng chí cũng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền các địa phương tích cực quan tâm đến các gia đình chính sách, người nghèo, đặc biệt trong dịp Tết không để nhà nào, người nào không có Tết; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết…

 

Được nhận quà của Chủ tịch nước, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các tổ chức đoàn thể, các hộ gia đình, các bệnh nhân xúc động bày tỏ lòng cảm ơn tới Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến đời sống nhân dân; các hộ gia đình, các bệnh nhân đều hứa đoàn kết cùng nhau chia sẻ khó khăn, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

* Sáng 19/01, tại huyện Đại từ, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, huyện ủy huyện Đại Từ  đã đến thăm khu di tích lịch sử  xóm Lau Sau (xã La Bằng)-nơi ra đời  chi bộ Đảng đầu tiên của Tỉnh Thái Nguyên (năm 1936) nhân dịp tiến tới kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và thăm, tặng quà chúc Tết cán bộ đảng viên Chi bộ xóm Lau Sau, cán bộ Đảng ủy, HĐND, UBND xã La Bằng. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã căn dặn các thế hệ cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đảng bộ xã, huyện, xứng đáng là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ tỉnh. Nhân Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, Đảng bộ chính quyền địa phương cần tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong xã bảo đảm vui và tiết kiệm; chăm lo cho mọi đối tượng chính sách xã hội có hoàn cảnh khó khăn đều được đón Tết an vui. Đồng chí Phó Bí thư cùng Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình: Hoàng Văn Hiệp, Chu Văn Tiến diện hộ nghèo của xóm Lau Sau.

 

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim tặng quà thân nhân gia đình liệt sỹ là cụ Ngô Thị Nhàn, xóm Quán Vã xã Đồng Tiến, Phổ Yên

 

Buổi chiều cùng ngày đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy cùng lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Sở Lao động TB&XH và lãnh đạo Huyện ủy huyện Phổ Yên đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết 40 đối tượng  nhiễm chất độc da cam, tặng quà, chúc Tết thương binh hạng 4/4 Trịnh Văn Luân (Khối Tám, thị trấn Bãi Bông), thăm và tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ là mẹ Ngô Thị Nhân xóm Quán Vã (xã Đồng Tiến) và ông Phạm Quang Y, xóm Tân Lập (xã Đắc Sơn).

 

Tại các gia đình Đoàn đến, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ tỉnh động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cùng nhân dân ở khu dân cư tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa mới, làm giàu chính đáng để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

 

* Sáng 19/01, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm, chúc Tết hộ nghèo, gia đình chính sách ở T.P Thái Nguyên.

 

 

 

 

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Nhung 

 

Tại UBND T.P, Đoàn đã tặng quà 14 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Tại UBND xã Đồng Bẩm, Đoàn đã tặng quà 20 hộ nghèo, nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam; thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ liệt sĩ Mai Văn Bằng, xóm Gia Bảy; ông Nguyễn Đình Cường, thương binh hạng 4/4, xóm Tân Hương; ông Vũ Ngọc Lường, cán bộ tiền khởi nghĩa xã Tân Thành 1. Mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng.

 

Tại các gia đình Đoàn đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các gia đình đón xuân mới vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc; thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và tích cực lao động sản xuất góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

 

* Tại huyện Định Hoá, Đoàn do đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà ba gia đình có công là: Gia đình ông Đinh Văn Thiện, xóm Đồng Màn, xã Bảo Cường, cán bộ tiền khởi nghĩa; ông Ma Lăng Vị, xóm Bảo Biên 1, xã Bảo Linh, bố liệt sỹ Ma Lăng Nhân; bà Dương Thị Khai, xóm Làng Gầy, xã Phúc Chu, mẹ liệt sỹ Triệu Đình Thực.

 

Cũng tại huyện Định Hoá, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 15 phần quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao 40 phần quà cho các nạn nhân chất độc da cam. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong muốn các gia đình chính sách, người có công vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, huyện Định Hoá cũng dành trên 1.800 phần quà, tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn.

 

Tại Huyện Đại Từ: Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng cho các gia đình: Bà Dương Thị Nữ, mẹ liệt sỹ Hoàng Văn Nghị ở xã Minh Tiến; thương binh 3/4 Dương Xuân Chỉ ở xã Minh Tiến; ông Trần Văn Nguyễn và bà Vũ Thị Cừu là bố, mẹ của hai liệt sỹ Trần Trọng Lực và Trần Khắc Lượng ở xã Phú Cường.

Tại các gia đình, đồng chí Phó Chủ tịch đã chúc Tết, động viên các gia đình tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương, của tỉnh và tăng cường phát triển kinh tế gia đình góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Cùng ngày, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh cũng trao tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam 8 xã phía Bắc của huyện Đại Từ 40 suất quà trị giá mỗi suất 250 nghìn đồng.

Tại huyện Đồng Hỷ, Đoàn công tác do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và  lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà 3 gia đình chính sách tại xã Hoá Thượng và thị trấn Chùa Hang; trao tặng 40 suất quà Tết cho các nạn nhân chất độc màu da cam và các gia đình nghèo có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chúc bà con đón Tết vui vẻ, bình yên, hạnh phúc, vui xuân tiết kiệm; đồng thời tích cực ứng dụng các tiến bộ KHKT vào trồng trọt, chăn nuôi, nhanh chóng thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào như "Xây dựng đời sống văn hoá mới ở khu dân cư", xoá đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống các tệ nạn xã hội...

 

Tại huyện Võ Nhai, Đồng chí Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ cùng đại diện Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch;  Sở Lao động Thương binh Xã hội; Hội Chữ thập đỏ... đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trên địa bàn huyện. Đoàn đã đến thăm, chúc Tết gia đình bà Nông Thị Nhuộm, mẹ liệt sĩ ở xóm Nhân (Liên Minh); bà Hoàng Thị Nho, vợ liệt sĩ ở xóm Khuôn Ruộng (Tràng Xá); ông Nguyễn Bá Lùng, thương binh hạng 4/4 ở xóm Trúc Mai (Lâu Thuợng) và ông Nguyễn Phúc Vít, nạn nhân chất độc da cam ở xóm Khuôn Ruộng (Tràng Xá).

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hà Thị Xoan đã chúc bà con sức khoẻ, vui đón xuân an toàn, tiết kiệm, tích cực lao động sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào ở địa phương...

 

Tại huyện Phú Bình: Đoàn do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm Trưởng Đoàn cùng đại diện Uỷ ban MTTQ, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Ông Nguyễn Văn Nức, xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên, là thương- bệnh binh; ông Trịnh Trọng Môn, cán bộ tiền khởi nghĩa, xóm Tân Sơn, xã Đào Xá; bà Dương Thị Tèo, mẹ liệt sỹ Phạm Văn Hướng, xóm Vạn Già, xã Bảo Lý; ông Nguyễn Văn Lợi, xóm Phú Thanh, xã Thanh Ninh, là bệnh binh.

 

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Đoàn, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống của các gia đình; mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, ra sức lao động, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; chúc các gia đình đón Tết Kỷ Sửu vui tươi, đầm ấm.