Biểu dương các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em

15:35, 12/02/2009

Ngày 13/02, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc (BVCS) trẻ em và biểu dương, khen thưởng những đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác này năm 2008, triển khai nhiệm vụ  năm 2009.

Toàn tỉnh hiện có  trên 392 nghìn trẻ em  (dưới 16 tuổi) và trong những năm qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc BVCS thế hệ tương lai này. Cụ thể, cơ quan chuyên môn đã tổ chức vận động đóng góp trên 187 triệu đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em; vận động các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước giúp đỡ trẻ em về vật chất với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

 

Từ nguồn kinh phí nêu trên đã có 137 em được phẫu thuật hệ vận động, sứt môi hở hàm ếch, mắt và hàng nghìn lượt trẻ được tặng quà nhân dịp Tết, lễ. Đặc biệt trong năm qua đã có 34 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phù hợp với trẻ em, trong đó có 15 đơn vị đạt danh hiệu này 2 năm liên tục ( từ năm 2007 đến nay).

 

Để phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2009, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã đưa ra 9 nội dung hoạt động với 8 giải pháp như: Phát huy hiệu quả công tác truyền thông; tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn; vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ cho công tác này; xây dựng nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các chương trình, dự án về BVCS trẻ em...