Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng ngành Y tế Thái Nguyên nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam

15:49, 27/02/2009

Nhân kỷ niệm 54 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/ /2009), sáng 27/02, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới chúc mừng cán bộ, y, bác sỹ ngành Y tế Thái Nguyên (ảnh).

Phát biểu với lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ của ngành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2008 và những định hướng lớn trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2009. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, y, bác sỹ đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Vì thế, là trung tâm vùng với hơn 20 trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn, nhưng nhiều năm qua tỉnh Thái Nguyên không có dịch bệnh lớn xảy ra; công tác quản lý hành nghề y, dược tư nhân có nhiều tiến bộ. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc ngành Y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lương y như từ mẫu".

 

* Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng các cán bộ y tế của Trung trâm Y tế Dự phòng tỉnh, Bệnh viện A Thái Nguyên, Trạm y tế xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên), Trạm y tế xã Hà Thượng ( Đại Từ).

 

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã biểu dương, ghi nhận  những kết quả đạt được của cán bộ, y bác sĩ trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các thầy thuốc cần nâng cao y đức, không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh, trong khu vực ngày một tốt hơn. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị chăm lo hơn nữa đến đời sống của cán bộ y tế, xây dựng và tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ y tế bởi đây là nòng cốt, là xương sống để thực hiện các nhiệm vụ về y tế và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và trong khu vực.