Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2009

16:08, 02/02/2009

Sáng 3/2, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2009) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2008, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2009.

Đến dự có đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và đại diện lãnh đạo, cán bộ các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện lãnh đạo 9 huyện, thành, thị.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng và khẳng định trách nhiệm của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trong việc thực hiện thắng lợi đường lối cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

 

Năm 2008, Thái Nguyên đã thực hiện 3 đợt thi đua lớn là: Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6); thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa”. Ngoài ra, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã phát động trên 30 đợt thi đua về các lĩnh vực như: “Thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch”; “Người cán bộ công chức trung thành, tận tụy, sáng tạo, gương mẫu”; “Phụ nữ tích cực lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”...

 

Từ những phong trào thi đua nêu trên đã tạo ra khí thế lao động hăng say trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân của tỉnh để vượt qua những khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2008. Cụ thể, trong năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đã đạt 11,47%; GDP bình quân đầu người ước đạt 11,7 triệu đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 8.600 tỷ đồng; tổng thu ngân sách đạt 1.231 tỷ đồng; sản lượng lương thực có hạt đạt trên 417.000 tấn; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 17,74%...Đặc biệt trong lĩnh vực thu hút đầu tư đã có chuyển biến tích cực, nhiều tập đoàn, công ty lớn trong, ngoài nước đã đầu tư vào tỉnh như: Tập đoàn ô tô Vinaxuki; Tập đoàn Lệ Trạch (Đài Loan); Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Yên Bình... với tổng vốn đăng ký đầu tư lên đến gần 3 tỷ USD.

 

Trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế, thể thao, lao động – xã hội cũng đã đạt được nhiều thành tựu lớn, góp phần tạo đà tăng trưởng cho tỉnh. Các ngành trong lĩnh vực nội chính đã thực hiện cải cách hành chính, phát huy khả năng sáng tạo, làm việc của cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy của từng đơn vị.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh đều biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân tỉnh Thái Nguyên trong năm qua. Đồng thời đề nghị các đảng bộ và nhân dân trong tỉnh phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2008, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2009.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn năm 2008. Cụ thể: 6 cá nhân được trao tặng, truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh; 8 tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động từ hạng Nhì tới hạng Ba; 9 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

 

Kết thúc buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2009.