Lãnh đạo tỉnh chúc mừng, động viên cán bộ y tế nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam

11:03, 24/02/2009

Nhân kỷ niệm 54 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2009), các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến chúc mừng cán bộ đang công tác tại các đơn vị y tế trên địa bàn Thái Nguyên.

* Sáng 25/02, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã tới thăm, chúc mừng cán bộ y tế đang công tác tại các đơn vị: Trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên; Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên; Sở Y tế và Ban Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh nhân kỷ niệm 54 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2009).

 

Tại các đơn vị nêu trên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo một số nét chính về hoạt động chuyên môn nói chung, các hoạt động nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam nói riêng, các kiến nghị, đề nghị của đơn vị với tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả các đơn vị được trong thời gian qua, đề nghị các thầy thuốc tiếp tục phát huy y đức, trình độ chuyên môn để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh, trong khu vực. Các đơn vị cần có chiến lược phát triển cụ thể nhằm từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, nguồn nhân lực có trình độ cao để phát triển Thái Nguyên thành trung tâm vùng về y tế. Về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi có thể để các đơn vị y tế trên địa bàn phát triển.

 

*Ngày 25/02, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND cùng đại diện một các sở, ban, ngành đã đến chúc mừng Bệnh viện A, Trường Cao đẳng y tế, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần chúc mừng các y, bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên. Ảnh: T.H

 

Tại các đơn vị trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ nhân ngày truyền thống của ngành Y tế. Đồng chí yêu cầu, đối với các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh cần chú trọng thực hiện tốt 12 điều y đức, thường xuyên cập nhật kiến thức để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự tin tưởng đối với người dân trong, ngoài tỉnh.

 

Đối với Trường Cao đẳng y tế Thái Nguyên, đồng chí nhấn mạnh: Đây là nơi đào tạo đội ngũ cán bộ y tế, vì thế nhà trường cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng giảng dạy, đào tạo ra những cán bộ có y đức tốt, trình độ chuyên môn vững vàng, có trách nhiệm cao đối với người bệnh, góp phần đáp ứng tốt yêu cầu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân…