Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ucraina, Vương quốc Anh và Tập đoàn Keppel Land

17:12, 03/02/2009

Chiều ngày 4/02, ông Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã tiếp, làm việc với ngài Ivan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ucraina tại Việt Nam. Trước đó, ngày 3/2,  ông Phạm Xuân Đương đã có buổi làm việc với ngài Mark Kent, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam và Tập đoàn Keppel Land (Singapore).

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với Đại sứ Ivan, Mark Kent và Tập đoàn Keppel Land về tình hình phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây của tỉnh Thái Nguyên; giới thiệu về những tiềm năng thế mạnh của tỉnh: Vị trí địa lý, hệ thống giao thông; những thế mạnh về công nghiệp luyện kim, khai khoáng, giáo dục đào tạo, du lịch sinh thái và du lịch lịch sử…; những dự án đã, đang và sẽ đầu tư vào Thái Nguyên; một số định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt về chiến lược phát triển hệ thống giao thông của tỉnh trong thời gian tới.

 

Ngài Ivan bày tỏ quan điểm ngưỡng mộ nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân Thái Nguyên trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc cũng như trong công cuộc đổi mới nền kinh tế đã và đang đạt được những kết quả quan trọng. Khẳng định quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và bầy tỏ quan điểm tiếp tục mở rộng hợp tác với Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên trên tinh thần hai bên đều có lợi, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, giáo dục. ĐẠi sứ Ivan cũng cho biết Chính phủ Ucraina rất coi trọng và nghiêm túc chỉ đạo các doanh nghiệp của Ucraina thực hiện tốt dự án khai thác Titan ở Thái Nguyên và sẽ giới thiệu một tỉnh của Ucraina có điều kiện, tiềm năng phù hợp để kết nghĩa với Thái Nguyên trong thời gian tới.

 

Đại sứ Mark Kent cũng đánh giá cao những thành tựu về kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng đã đạt được trong thời gian qua và những định hướng phát triển trong tương lai. Đại sứ tiếp tục khẳng định đường lối đối ngoại của Đảng Cộng sản Việt Nam hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội; Đại sứ hứa sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước cũng như với tỉnh Thái Nguyên.

 

Trong buổi làm việc chiều ngày 3/02 với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Ông Wong Yew Siong, Phó Trưởng đại diện Tập đoàn Keppel Land - một trong 3 tập đoàn kinh doanh đa ngành, lĩnh vực lớn nhất Singapore đã giới thiệu về hoạt động của Tập đoàn: Tập đoàn Keppel Land có vốn đầu tư của Chính phủ Singapore, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh hàng hải, xây dựng hạ tầng các nhà máy xử lý chất thải, kinh doanh bất động sản. Tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam được hơn 10 năm, với lượng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD, trong 3 năm tới, Tập đoàn đã ký được nhiều dự án đầu tư với số vốn đăng ký 10 tỷ USD. Qua tìm hiểu, Tập đoàn xác định Thái Nguyên là địa phương có nhiều lợi thế và đang có kế hoạch liên kết với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình đầu tư xây dựng Khu tổ hợp công nghiệp Yên Bình ở hai huyện Phú Bình và Phổ Yên.