Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên làm việc với Đại sứ Israel

14:49, 11/02/2009

Ngày 12/02, ngài Ephraim Ben Matityau, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nhà nước Israel tại Việt Nam và ông Ran Yehezkel, Tuỳ viên thương mại của Đại sứ quán Israel cùng một số doanh nghiệp Israel đã đến thăm chính thức Thái Nguyên để tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư. Ông Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc,  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu với Đoàn về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, trong đó nhấn mạnh vị trí địa lý thuận lợi về đường bộ, đường thuỷ, đường sắt, đường đi sân bay Nội Bài. Đặc biệt một số tuyến đường như đường cao tốc Hà Nội –Thái Nguyên; đường sắt Kép –Thái Nguyên đã và đang được triển khai tích cực nhằm rút ngắn khoảng cách giữa Thái Nguyên, Hà Nội và các tỉnh phụ cận cũng như cả nước. Đồng thời, giới thiệu những tiềm năng thế mạnh của tỉnh về tài nguyên, khoáng sản, năng lượng; phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; giáo dục và đào tạo; y tế, văn hoá, thể thao, giá trị các di tích lịch sử.. Bên cạnh đó, thông tin về những thành công của Chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh vừa mới tổ chức trong tháng 1/2009; thông tin về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc làm việc mới đây đã coi Thái Nguyên là vùng kinh tế trọng điểm phía bắc thủ đô Hà Nội và sẽ có sự quan tâm, đầu tư để phát triển mạnh trong tương lai. Ông Phạm Xuân Đương đã đề nghị: Rất mong ngài Đại sứ và các doanh nghiệp đầu tư vào Thái Nguyên, Thái Nguyên luôn tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư về tiếp cận thông tin, tìm hiểu, nghiên cứu các lĩnh vực từng doanh nghiệp quan tâm.

 

Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel cho biết, ông biết đến Thái Nguyên qua việc đón nhận các sinh viên Việt Nam sang Israel học tập. Sau cuộc làm việc này, ông sẽ làm việc với Trường Đại học Nông lâm để tiếp tục có sự hợp tác mới trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo. Đồng thời sẽ xem xét để có tầm nhìn, mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Thái Nguyên. Về phía các doanh nghiệp của Israel cũng đã giới thiệu về hoạt động của mình và bày tỏ được tìm hiểu về các lĩnh vực mà các doanh nghiệp Israel đang quan tâm. Đó là khả năng hợp tác về nông nghiệp, công nghệ cao, nông nghiệp sạch, công nghệ sau thu hoạch, công nghệ sinh học, chăn nuôi bò sữa, công nghệ sử lý rác thải, giao thông nông thôn, giáo dục và đào tạo… Đây cũng là những lĩnh vực Thái Nguyên đã và đang quan tâm thu hút đầu tư.