Lãnh đạo tỉnh tiếp Tham tán Thương mại Cộng hòa Séc

15:01, 24/02/2009

Ngày 25/02, tại UBND tỉnh, ông Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp, làm việc với ngài Martin Vlastnik, Tham tán thương mại Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam. Cùng tiếp còn có lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh).

Mục đích chuyến làm việc của ngài Tham tán là nhằm tìm hiểu, nắm bắt thêm thông tin về vấn đề đầu tư nước ngoài vào Thái Nguyên. Ngài Martin Vlastnik cho biết: Từ Chương trình xúc tiến đầu tư do tỉnh Thái Nguyên tổ chức thời gian gần đây, ngài Tham tán đặc biệt quan tâm đến các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2007-2015, trong đó có những dự án thích hợp với doanh nghiệp của Cộng hòa Séc như xây dựng nhà máy điện, xử lý chất thải, phát triển đô thị…Từ nắm bắt thêm thông tin, ngài Tham tán sẽ làm việc và hướng dẫn các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc đầu tư vào Thái Nguyên trong thời gian tới.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Vượng đã phát biểu đánh giá cao thiện chí của ngài Tham tán, đồng thời giới thiệu cụ thể những dự án của tỉnh đang kêu gọi đầu tư. Ngoài các dự án đã có trong danh mục, ông Vượng cho biết: Thái Nguyên còn có nhu cầu đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác như nông nghiệp, thương mại, du lịch. Ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn  với vai trò của mình ngài tham tán sẽ góp phần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư của Cộng hòa Séc đến với Thái Nguyên nhiều hơn nữa.