Thái Nguyên: Phát động Tháng thanh niên

14:42, 25/02/2009

Sáng nay (26/02), tại công trường Mỏ than Phấn Mễ (Công ty Gang thép Thái Nguyên), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2009.

Đến dự có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Công ty Gang thép Thái Nguyên, Mỏ than Phấn Mễ; các cơ sở Đoàn trực thuộc, Đoàn thanh niên các huyện, thành, thị và hơn 400 đoàn viên, thanh niên của Mỏ than Phấn Mễ.

 

Tháng thanh niên năm nay có chủ đề: Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội, nằm trong nội dung chủ đề công tác năm là Thanh niên với nghề nghiệp và việc làm. Với phương châm mỗi đoàn viên một hành động, mỗi chi đoàn một hoạt động và mỗi cơ sở Đoàn một công trình thanh niên vì an sinh xã hội, trong Tháng thanh niên các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động trọng tâm như: Hỗ trợ thanh niên về việc làm; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo, đối tượng chính sách; đẩy mạnh triển khai hoạt động "Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo" gắn với kỷ niệm 50 Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 20 năm ngày Biên phòng toàn dân...

 

Tại lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã tham gia ủng hộ Quỹ Nghĩa tình biên giới, hải đảo; trồng cây tại công trường Mỏ than Phấn Mễ; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Phấn Mễ (Phú Lương). Đây là những việc làm mở đầu cho chuỗi những việc làm mà các đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh sẽ thực hiện để hưởng ứng Tháng thanh niên.