Thái Nguyên: Triển khai công tác phát triển hạ tầng giao thông và an toàn giao thông năm 2009

16:07, 09/02/2009

Sáng 10/02, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phát triển hạ tầng giao thông và công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) năm 2009. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Sở Giao thông-Vận tải tại Hội nghị cho thấy, năm 2008 công tác vận tải, dịch vụ vận tải, công tác quản lý, duy tu, bảo trì và xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn đều có những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong công tác xây dựng cơ bản và phát triển hạ tầng giao thông, ngành Giao thông-Vận tải đã làm chủ đầu tư 9 dự án và tham gia quản lý 3 dự án với giá trị thực hiện trong năm đạt trên 400 tỷ đồng. Đó là các dự án gồm: Tiểu Dự án giải phóng mặt bằng và tái định cư Quốc lộ 3 mới Hà Nội-Thái Nguyên; đường Dương Tự Minh (T.P Thái Nguyên); Dự án nâng cấp cải tạo tỉnh lộ 261 Đại Từ-Phổ Yên; cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 268; Dự án giao thông nối Quốc lộ 3 với xã Điềm Thuỵ (Phú Bình); Dự án cầu Suối Đền (thuộc tỉnh lộ 261); Đường Quán Vuông-ATK Phú Đình; Dự án giao thông nông thôn 3 (gồm 7 tuyến); Đường Úc Sơn-Tân Thành-Hợp Tiến; Đường Bảo Lý-Tân Khánh-Tân Lợi-Trại Cau; Đường 264 Đại Từ-Định Hoá và Dự án nâng cấp cải tạo tỉnh lộ 263 từ km0 đến km3+500. Ngoài ra, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, các huyện, thành, thị trong tỉnh đã mở mới được trên 82km và nâng cấp 275km đường giao thông nông thôn với kinh phí gần 200 tỷ đồng.

 

Năm 2009, mục tiêu cơ bản của toàn tỉnh là phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án giao thông. Đặc biệt, sẽ hoàn thành Dự án Quốc lộ 37 và đưa vào sử dụng trong quý II năm 2009; hoàn thành xây dựng các khu tái định cư và di chuyển công trình công cộng Dự án Quốc lộ 3 mới Hà Nội-Thái Nguyên để bàn giao mặt bằng cho bên thi công đúng dự kiến đề ra. Cùng với đó, các công trình giao thông nông thôn tiếp tục được tăng cường xây dựng, nhất là các công trình phục vụ các khu, cụm công nghiệp, vùng sâu, vùng xa...

 

Tại hội nghị, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã tiến hành tổng kết công tác đảm bảo trật tự giao thông năm 2008 và bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2009.

 

Sau khi ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phát triển hạ tầng giao thông và công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2008, đồng chí Phạm Xuân Đương đã thay mặt UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2008. Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT năm vừa qua.