Triển khai Quyết định 131 về hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh

16:10, 12/02/2009

Ngày 13/02, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên (NHNo) đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 23/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc: " Hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức và cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất kinh doanh (SXKD)".

Tham gia hội nghị có gần 100 người gồm lãnh đạo và các phòng chuyên môn thuộc NHNo từ tỉnh đến huyện; đại diện các tổ chức đoàn thể; một số doanh nghiệp trên địa bàn.

 

 Tại hội nghị, lãnh đạo NHNo tỉnh đã phổ biến những nội dung cơ bản của Quyết định 131; Thông tư hướng dẫn quy định chi tiết thi hành việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn để SXKD; Quy định việc thực hiện hỗ trợ lãi suất trong hệ thống NHNo Việt Nam. Qua đó, các tổ chức, cá nhân nắm được mục đích, ý nghĩa của việc hỗ trợ lãi suất; các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ; nguyên tắc, thời hạn, mức lãi suất và phương thức hỗ trợ lãi suất; quy trình và trách nhiệm của khách hàng, NHNo trong việc thực hiện hỗ trợ lãi suất.

 

Sau khi triển khai các văn bản, NHNo đề nghị các ngân hàng cấp huyện tiếp tục triển khai đến cán bộ, công chức trong ngành để triển khai thực hiện đúng quy định; các cá nhân, tổ chức vay vốn để SXKD sẽ sớm tiếp cận với nguồn vốn hỗ trợ nhằm giảm giá thành sản phẩm; duy trì hoạt động và tạo việc làm cho người lao động trong điều kiện nền kinh tế bị tác động bởi cuộc khủng hoảng tài chính thế giới.