Xã Hùng Sơn: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

15:23, 06/02/2009

Ngày 6/02, xã Hùng Sơn (Đại Từ) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, giai đoạn 2003-2007 và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2008, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2009.

Những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Hùng Sơn đã phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, chủ động sáng tạo, phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nhờ đó diện mạo nông thôn khởi sắc. Trong sản xuất nông - lâm nghiệp, Hùng Sơn đã chỉ đạo người dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng khai thác các tiềm năng lợi thế của địa phương, gắn sản xuất với chế biến và thị trường, ứng dụng mạnh các tiến bộ KHKT vào sản xuất. Song song với các mục tiêu an toàn lương thực, Hùng Sơn còn xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế nông - lâm kết hợp như: Trồng chè cành, trồng hoa và cây cảnh, trang trại lợn nái ngoại, lợn thịt, sản xuất nấm... Cơ sở hạ tầng nông thôn từng bước được củng cố và phát triển. Đến nay, toàn xã có 70% hệ thống kênh mương được kiên cố hoá, 60% đường liên thôn, liên xóm được bê tông hoá, 100% hộ dân có điện sinh hoạt, 98% hộ dân có phương tiện nghe nhìn. Sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp không ngừng phát triển.

Năm 2007, tổng giá trị doanh thu của các hộ sản xuất công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn đạt 15 tỷ đồng. Hàng năm, công tác thu ngân sách của địa phương đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao từ 15 đến 20%. Các hoạt động văn hoá, xã hội trên địa bàn được duy trì, đáp ứng nhu cầu của nhân dân... Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Hùng Sơn đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Sau lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, Đảng bộ xã đã tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2008, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2009.

Nhân dịp này, Đảng bộ xã Hùng Sơn đã trao tặng Huy hiệu 40, 50 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí.