Xác định danh mục dự án trình Chính phủ uỷ quyền cho tỉnh chỉ định thầu

15:29, 06/02/2009

Ngày 6-02, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các ngành để xác định danh mục các dự án triển khai trên địa bàn được lựa chọn hình thức chỉ định thầu để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, uỷ quyền cho Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện chỉ định thầu. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Trước đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông - Vận tải, Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục - Đào tạo và Công thương tiến hành rà soát, dự kiến danh mục các dự án đầu tư cấp thiết có trong kế hoạch năm 2009 của ngành mình. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ 17 dự án đề nghị chỉ định thầu với tổng kinh phí dự kiến trên 100 tỷ đồng. Trong đó, nhiều nhất là Sở Giáo dục - Đào tạo với 9 dự án, Sở Y tế và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội không có dự án nào.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Mặc dù giá trị và khối lượng các dự án trình Chính phủ uỷ quyền cho tỉnh chỉ định thầu lần này không nhiều, nhưng lại mang ý nghĩa rất quan trọng. Yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét. Đề nghị các ngành khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, thủ tục các dự án để chủ động thực hiện khi có Quyết định của Chính phủ.