20 công trình, đề tài đoạt giải sáng tạo kỹ thuật

16:28, 22/03/2009

Chiều 23/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2007-2008 và phát động phong trào Sáng tạo kỹ thuật năm 2009-2010.

Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trịnh Thị Cúc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật đã đến dự.

 

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHPN nữ, Hội Nông dân phối hợp tổ chức. Ban tổ chức đã nhận được 23 hồ sơ trên các lĩnh vực: Nông, lâm, ngư nghiệp và tài nguyên môi trường; chăm sóc sức khoẻ; công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường; công nghiệp xây dựng; công nghệ thông tin, giáo dục đào tạo... Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tập thể và cá nhân.

 

Theo đánh giá của Ban giám khảo thì một số đề tài tham dự Hội thi chưa đáp ứng được đầy đủ 4 tiêu chí: Tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả và khả năng áp dụng. Để Hội thi lần thứ 5 đạt kết quả tốt, các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền, quan tâm, tạo điều kiện để các cá nhân, tập thể phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đảm bảo các tiêu chí mà Hội thi đề ra.