28 tập thể, cá nhân được khen thưởng do làm tốt công tác cải cách hành chính

15:06, 17/03/2009

Ngày 18/3, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, 9 huyện, thành, thị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC và công tác kiểm tra hoạt động này năm 2008. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ cấp tỉnh tới cơ sở về thực hiện CCHC, năm 2008 Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; đào tạo, tuyển dụng, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; kiểm tra, thanh tra công vụ; cải cách hành chính công; tuyên truyền về CCHC...Đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông ở một số cơ quan, đơn vị để giải quyết công việc chuyên môn, thu hút đầu tư đã có được nhiều kết quả.

 

Cụ thể, các cơ quan cấp tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết gần 17 nghìn hồ sơ vụ việc; các cơ quan cấp huyện tiếp nhận và giải quyết trên 27,7 nghìn hồ sơ vụ việc; cấp xã đã giải quyết trên 187 nghìn vụ việc. Một số đơn vị như: Sở Xây dựng; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài Nguyên và Môi trường; T.P Thái Nguyên; huyện Phổ Yên... công tác CCHC nói chung, bộ phận một cửa nói riêng đã hoạt động ổn định, có tính chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy. Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra của Ban chỉ đạo CCHC tỉnh vẫn còn có đơn vị, địa phương thực hiện công tác CCHC còn hình thức, chưa sáng tạo trong quá trình triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

 

Để công tác CCHC năm 2009 đạt hiệu quả cao hơn, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục duy trì thực hiện công tác này, trong đó tập trung vào việc củng cố, kiện toàn bộ phận một cửa, một cửa liên thông; đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC... Nhân dịp này, UBND tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 28 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC.