53 đơn vị, cơ quan đạt danh hiệu Cơ quan văn hóa

14:38, 26/03/2009

Ngày 27/3, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ quan văn hoá tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào xây dựng cơ quan  văn hoá năm 2008. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tới dự.

Năm 2008 các cơ quan đơn vị thuộc các cơ quan tỉnh đều thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả nội dung cuộc vận động xây dựng cơ quan văn hóa. Các cấp uỷ, chính quyền đồng cấp đã quan tâm đúng mức phong trào xây dựng cơ quan văn hoá; gắn việc xây dựng cơ quan văn hoá với thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở. Phong trào này đã góp phần cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức viên chức, người lao động có phẩm chất chính trị vững vàng, có năng lực chuyên môn tốt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng cơ quan văn minh, lịch sự, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội ngày càng trong sạch vững mạnh. Phong trào đã có sự phát triển đồng bộ, vững chắc, cảnh quan, môi trường làm việc của cơ quan, đơn vị xanh, sạch đẹp hơn…

 

Với các hoạt động đồng bộ trên, Ban Vận động xây dựng cơ quan văn hoá tỉnh đã công nhận 53 đơn vị đạt danh hiệu chuẩn cơ quan văn hoá năm 2008 trong đó có 10 đơn vị liên tục 3 năm liền giữ vững danh hiệu cơ quan đạt chuẩn văn hoá và đươc khen thưởng.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Lê Quang Dực đã ghi nhận những thành tích đạt được trong phong trào xây dựng cơ quan văn hoá năm 2008 của khối cơ quan, đơn vị thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh và định hướng cho công tác trên có nhiều hoạt động phong phú và thiết thực.

 

Cũng tại Hội nghị,  Ban Vận động xây dựng cơ quan văn hoá và Công đoàn viên chức tỉnh đã phát động phong trào thi đua xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá năm 2009-2010 với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2010 có 95% cơ quan trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đạt chuẩn cơ quan văn hóa.