Cục Thuế tỉnh: Gặp mặt chị em nhân ngày 8-3

10:24, 07/03/2009

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Công đoàn Cục Thuế tỉnh đã tổ chức gặp mặt chị em nhằm ôn lại truyền thống ngày 8-3. Đồng thời tổ chức các hoạt động thi nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật, thi trang phục tự chọn.

Hiện nay, nữ cán bộ, công chức (CBCC) của ngành thuế chiếm trên 40% tổng số CBCC toàn ngành. Nhiều năm qua, chị em trong ngành đã không ngừng phấn đấu trở thành người phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Trong 3 năm (2006-2008), ngành đã có 9 chị đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Nhiều chị giữ các cương vị chủ chốt và luôn phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong mọi công việc. Năm nào Cục thuế tỉnh cũng hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách được giao trong đó có phần đóng góp không nhỏ của chị em.

Sau khi ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Ban Nữ công đã tổ chức các cuộc thi: nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật, trang phụ tự chọn. 10 đội đến từ Văn phòng Cục thuế tỉnh và các chi cục thuế huyện, thị, thành đã tham gia dự thi. Các đội đã mang đến cuộc thi những vẻ đẹp duyên dáng khác nhau qua phần thi trang phục tự chọn; sự khéo léo vốn có của người phụ nữ được thể hiện qua những món ăn tinh tế, trang trí sinh động, ngon, đẹp mắt; những lẵng hoa biết nói với các chủ đề khác nhau: "Thiên chức người phụ nữ", "Gia đình Việt", "Mái ấm gia đình", "Bài học cuộc đời"… Với tinh thần vui vẻ, đoàn kết, thông qua 3 phần thi, các chị em đã mang đến một thông điệp: các chị không những là những cán bộ giỏi việc nước mà còn là những người rất xinh đẹp, tài hoa. Ngoài giờ làm việc ở công sở ai cũng mong muốn được trở về với mái ấm gia đình, được sống một cuộc sống hạnh phúc, được chăm sóc gia đình và gia đình yên ổn sẽ là chỗ dựa vững chắc để chị em yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả, Ban Giám khảo đã trao giải nhất cho đội Văn phòng Cục Thuế tỉnh; giải nhì cho đội Chi cục Thuế TP. Thái Nguyên; hai giải ba cho đội Chi cục Thuế huyện Phú Lương và Đồng Hỷ.