Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh làm việc với Đài PT – TH tỉnh

14:38, 20/03/2009

Chiều 20/3, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đài PT-TH Thái Nguyên (Ảnh). Cùng đi với Đoàn có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở : Tài chính, Nội vụ…

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn những kết quả hoạt động của Đài PT-TH trong năm 2008 và quý I năm 2009. Năm 2008 đài đã thực hiện tôt nhiệm vụ được giao, trong năm qua  đài đã phát gần 7.200 tin, bài trên sóng truyền hình, trên 7.700 tin, bài trên sóng phát thanh, 4.600 tin, bài được thực hiện bằng tiếng dân tộc. Năm 2008 cũng là năm Đài PT-TH Thái Nguyên tập trung mở rộng diện phủ sóng, nâng cao thời lượng phát sóng lên 17h/ngày với truyền hình và ổn định 7h/ngày với sóng phát thanh. Đặc biệt từ 01/9/2008, Đài cho ra đời thêm một loại hình báo chí mới – Báo điện tử. Hiện nay, Báo điện tử “thainguyentv.vn” đã và đang trở thành một kênh thông tin quan trọng của tỉnh với lượng người truy cập ngày một tăng.

 

Từ thực tế yêu cầu công việc, Đài PT-TH đã kiến nghị với tỉnh một số nội dung: Công tác tổ chức, xắp xếp lại bộ máy của Đài theo hướng tinh gọn và hiệu quả; thành lập thêm Phòng phát thanh, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ phát thanh truyền hình… cùng với đó Đài cũng đề xuất lập dự án truyền hình cáp nhằm đưa các chương trình truyền hình Thái Nguyên đến với cả nước thông qua hệ thống này; đầu tư thêm trang thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ tuyên truyền….

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã biểu dương những kết quả Đài PT-TH tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu Đài PT-TH tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tuyên truyền, cổ vũ và khích lệ nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.  Nâng cao tính chỉ đạo, định hướng thông tin trong các vấn đề xã hội để các tác phẩm PT-TH không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin mà còn có tính định hướng, giáo dục…. về các kiến nghị, đề xuất của Đài, tỉnh sẽ bàn thảo, giao cho các ban, ngành để giải quyết phù hợp.