Đoàn đại biểu Ủy ban Pháp luật Quốc hội nước CHDCND Lào làm việc tại Thái Nguyên

16:17, 30/03/2009

Ngày 31/3, Đoàn cán bộ Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Lào do Giáo sư Kê-Dun nhốt-Xuy-Vi-Bun, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc với tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh và đại diện một số ngành trong tỉnh tiếp Đoàn (ảnh).

 

Trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã thông báo nhanh một số nét chính về địa lý, lịch sử  và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Thái Nguyên.. Thay mặt Đoàn, Giáo sư Kê-Du nhốt-Xuy-Vi-Bun đã cảm ơn sự đón tiếp thân tình, trang trọng của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và đề nghị được trao đổi, học tập một số kinh nghiệm trong công tác chính quyền địa phương như: Cơ cấu tổ chức bộ máy HĐND các cấp; cơ chế phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh; quy chế bầu cử Quốc hội, HĐND; nguồn ngân sách đảm bảo cho hoạt động của HĐND tỉnh; hoạt động tiếp xúc cử tri, quyết định, giám sát của đại biểu HĐND tỉnh... Các vấn đề nêu trên đã được Thường trực HĐND, lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh trả lời và đưa ra những ví dụ rất cụ thể.

 

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn cán bộ Ủy ban Pháp luật của Quốc hội nước bạn Lào đã cảm ơn những thông tin, kinh nghiệm quý trong công tác chuyên môn mà lãnh đạo HĐND tỉnh Thái Nguyên đã trao đổi. Đoàn cũng đã tới thăm quy trình sản xuất chè đặc sản Tân Cương tại Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Bình.