Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý và nữ doanh nhân tiêu biểu

15:46, 06/03/2009

Sáng 7/3, Tỉnh uỷ đã tổ chức gặp mặt gần 100 nữ cán bộ quản lý các thời kỳ và nữ doanh nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 1969 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 99 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3). Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến dự

Thời gian qua, trên các cương vị khác nhau, các nữ cán bộ quản lý luôn hoàn thành tốt hai nhiệm vụ: Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 34 chị là trưởng, phó các ngành, đoàn thể. Các chị đã không ngừng học hỏi, phấn đấu vươn lên khẳng định vị trí của phụ nữ trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

 

Toàn tỉnh hiện có trên 1.700 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, trong đó có trên 300 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và 18.000 hộ kinh doanh (phụ nữ làm chủ khoảng 30%). Những đóng góp của các nữ doanh nhân đã được Đảng, Nhà nước và các ngành ghi nhận với những giải thưởng cao quý: Bông Hồng Vàng, Sao vàng Đất Việt, Giải thưởng Sao đỏ...

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ quản lý và nữ doanh nhân tiêu biểu trong quá trình phát triển chung của tỉnh và mong rằng chị em tiếp tục khắc phục khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ góp phần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ năm 2009 với chủ đề: Năm phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, trong đó xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn là khâu đột phá; năm tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và cải cách hành chính để thu hút đầu tư.

 

Nhân dịp này, Tỉnh uỷ, Hội Phụ nữ tỉnh đã tặng quà gần 100 nữ cán bộ quản lý qua các thời kỳ và nữ doanh nhân tiêu biểu.