Kiểm tra Công tác ATVSLĐ-PCCN tại Chi nhánh than Núi Hồng

16:23, 25/03/2009

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động-phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN), sáng 26/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm đại diện Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế... đã tiến hành kiểm tra công tác này tại Chi nhánh than Núi Hồng (Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc-TKV).

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế (ảnh) cho thấy: Chi nhánh đã thành lập Hội đồng bảo hộ lao động (BHLĐ), phân công trách nhiệm cho các thành viên trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN; xây dựng kế hoạch BHLĐ với đầy đủ các nội dung theo quy định. Hiện đơn vị đang sử dụng 131 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, đều đã được kiểm định và đăng ký theo quy định. Đơn vị cũng đã soạn thảo các quy trình kỹ thuật an toàn cho các ngành nghề; trang cấp phát đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân và thường xuyên huấn luyện về công tác bảo đảm ATVSLĐ cho người lao động. Đối với công tác PCCN, Chi nhánh đã thành lập Ban chỉ đạo và đội phòng cháy chữa cháy (PCCC); thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và mua sắm đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác này theo quy định...

 

Đoàn kiểm tra cũng đã kiến nghị với Chi nhánh một số điểm cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATVSLĐ-PCCN tại đơn vị trong thời gian tới.